9 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 2 ต.ค. 2013, 11:12 น. โดย callcenter

    3G Internet 20 ชั่วโมง

    chaoha
      เบอร์ 0860743043 เป็นลูกค้า AIS มานาน ปกติมี package internet 20 ชั่วโมงรายเดือนแบบต่อเนื่อง  จนกระทั่งเมื่อเดือนที่แล้วตัดสินใจ upgrade เป็น 3G  ตอนนั้นก็ถามย้ำกับพนักงานแล้วว่า package 20 ชั่วโมงนี้จะอยู่ต่อไปหลัง upgrade หรือเปล่า เขาก็บอกว่าทุกอย่างเหมือนเดิม  เลยตัดสินใจ upgrade  ปรากฏว่า พอใช้มาได้ซักพักอายุ package ก็หมดลงและไม่ได้รับการต่อแบบอัตโนมัติ  รู้ตัวอีกทีว่า package หมดก็โทรไปถาม call center  เขาบอกว่าต้องต่อเองทุกเดือนและต่อไม่ได้อีกแล้วเพราะ package หมดไปเกิน 29 ชั่วโมง (ทำไมต้องมีกฏนี้ ?)  เลยเดินกลับไปที่ AIS shop เดิมที่ทำเรื่อง upgrade   พนักงานที่นั่นบอกว่าต่อให้ได้ เลยนั่งรออยู่ซักพัก พนักงานก็กลับมาบอกว่าระบบไม่ยอมให้ต่อ แสดงว่าพนักงานเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่ามีกฏแบบนี้ในระบบ เขาก็เลยขอรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับมาอีกที  จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ ผมเลยอยากถามในนี้เป็นครับสุดท้ายว่าพอจะมีวิธีการแก้ไขอะไรได้ไหม  ผมว่ามันน่าเสียดายนะครับถ้า AIS ยอมเสียเงินมากมายเพื่อทำการโฆษณา แต่กลับต้องเสียฐานลูกค้าเก่าไปด้วยกฏที่เพิ่มเข้ามาในระบบแบบนี้
        • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
          callcenter
          CC ต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ และจากการตรวจสอบหมายเลขของคุณ chaoha ได้รับการอัพเกรดเป็น AIS 3G 2100 แล้ว แพ้คเกจที่เหมาะสมและรองรับกับการใช้งานจะเป็นแบบ คิดค่าบริการตามปริมาณใช้งาน (MB) เพราะจะทำให้คุณ chaoha สามารถใช้งาน AIS 3G 2100 ได้ความเร็วสูงสุดทั้ง Upload และ Download บน AIS 3G ได้ความเร็วถึงสูงสุด 42 Mbps เลยนะคะ ดูแพ็กเกจทั้งหมดเพิ่มเติมที่นี่นะคะ คลิก
          • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
            chaoha
            ขอบคุณที่ตอบครับ  ถ้าพนักงานบอกผมอย่างนี้ตั้งแต่แรก ผมคงไม่ตัดสินใจ upgrade  แต่นี่ปกปิดและปล่อยให้ทำโดยคาดหวังว่าในที่สุดลูกค้าก็จะต้องซื้อ package ความเร็วสูงในราคาที่สูงกว่าเอง ผมว่าเป็นนโยบายที่ไม่ดีเลยนะครับ ลูกค้าแต่ละคนมีเหตุผลที่จะเลือก package ที่ตรงกับความจำเป็นและงบประมาณของตนเอง อย่างผมไม่ได้ต้องการความเร็วสูง แค่ 384KB ก็พอแล้ว แต่ต้องการจำนวนชั่วโมงมากกว่า  ถ้าในที่สุดผมรู้สึกว่าความเร็วดังกล่าวไม่เพียงพอ ผมก็เต็มใจที่จะเลือก package ที่สูงขึ้นเอง   เอาเถอะครับถ้า AIS ทำได้แค่นี้ ผมฝากส่งต่อข้อความให้ผู้รับผิดชอบทราบด้วยนะครับว่า บางอย่างถ้าปล่อยให้ผ่านไปแล้ว จะใช้เงินซื้อคืนมาไม่ได้นะครับ
            • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
              callcenter
              CC ต้องขอขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แจ้งเข้ามานะคะ และขออภัยสำหรับความไม่สะดวกในการใช้งานค่ะ
              • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
                chaoha
                ขอบคุณครับ งั้นสมัครแบบ 20 ชั่วโมง/เดือนแบบต่อเนื่องให้ผมเลยครับ แล้วทำไมที่ AIS shop บอกทำไม่ได้
                • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
                  callcenter
                  จากที่ CC ติดต่อกลับได้แจ้งข้อมูลกับคุณ chaoha และขอรับเรื่องตรวจสอบให้เพิ่มเติม ทราบผลอย่างไร CC จะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ
                  • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
                    chaoha
                    ขอบคุณที่ติดต่อกลับและพยายามแก้ไขให้ถึงแม้จะแก้ไม่ได้เพราะระบบไม่ยอมให้สมัครอีก  ผมไม่โทษ CC นะครับ อย่างที่บอก คนคิดกฏควรคิดให้รอบคอบกว่านี้ รู้สึกว่าลูกค้าเก่าหลายคนตกที่นั่งเดียวกับผมคือ upgrade เป็น 3G แล้วใช้ internet 20 ชม./เดือน ไม่ได้  ถอยหลังกลับไปเป็น 2G เหมือนเดิมก็ไม่ได้  คงเหลือทางเดียวครับคือ "ย้ายบ้าน"  ผมเชื่อว่าสักวัน package นี้มันจะกลับมา AIS 3G อีกเพราะค่ายอื่นเขาก็ยังยอมให้สมัครกันอยู่ แต่ผมและลูกค้าเก่าอีกหลายคนคงไม่มีโอกาสได้ใช้
                    • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
                      callcenter
                      CC ขอโอกาสได้ดูแลคุณ chaoha ก่อนนะคะ สำหรับข้อขัดข้องที่ได้รับ CC เข้าใจในความรู้สึกและขอน้อมรับคำติชมเพื่อนำไปปรับปรุงให้ดียิ่งกว่านี้นะคะ    CC ขอแนะนำแพ้คเกจของ 3G เพิ่มเติม เห็นว่าคุณ chaoha ใช้งานตัวเครื่อง LENOVO A390 ซึ่งเป็น Smart Phone แนะนำสมัครใช้งานแพ้คเกจที่คิดตามปริมาณจะดีกว่านะคะ คุณ chaoha จะได้รับความเร็วที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ไม่พลาดการติดต่อสื่อสารบนโลก Social และเปิดออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม.เลยนะคะ ดูรายละเอียดแพ้คเกจเพิ่มเติม ที่นี่
                      • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
                        chaoha
                        ขอบคุณครับ ผมว่าผมอธิบายไปในความเห็นข้างบนแล้วว่าไม่ได้ต้องการความเร็วเพิ่มขึ้น (ซึ่งราคาก็เพิ่มขึ้นด้วย) เพราะผมมี wifi ที่บ้านและที่ทำงานอยู่แล้ว  เอาเป็นว่า ตอนนี้ผมอยากทราบว่าถ้าผมทำเรื่องย้ายค่ายแล้วจะขอเงินในระบบคืนได้โดยวิธีใดได้บ้างครับ
                        • Re: 3G Internet 20 ชั่วโมง
                          callcenter
                          สำหรับการขอยอดเงินคืนนั้น CC แนะนำคุณ chaoha โอนไปให้หมายเลขอื่นในระบบ AIS 3G One2Call นะคะ โดยกด *140 โทรออก ค่าบริการ 3 บาท / ครั้งค่ะ หลังจากนั้นหากต้องการโอนย้ายเครือข่ายแนะนำนำซิมการ์ดพร้อมบัตรประชาชนติดต่อผู้ให้บริการรายใหม่ได้เลยค่ะ ระยะเวลาในการโอนย้าย 3 วันทำการค่ะ