8 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 3 ก.ค. 2014, 16:11 น. โดย callcenter

    ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่

    dadada
      เคยแจ้งปัญหาการใช้งาน 3G2100 ในสถานที่พักอาศัยไปกับทางคอลเซ็นเตอร์ ได้มีการแจ้งรายละเอียดสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว อยากถามว่าต้องใช้เวลานานประมาณเท่าไหร่จึงจะทราบผลคะ ตอนนี้มีเบอร์ของเอไอเอส 3 เบอร์ อยู่ในห้องพักเล่นเน็ตไม่ได้รับเข้าโทรออก สัญญานขาดหาย ต้องออกมาข้างนอกจึงเปลี่ยนเป็น AIS 3G จึงใช้งานได้
        • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
          callcenter
          คุณ dadada สามารถแจ้งเป็นหมายเลขที่เคยแจ้งปัญหาสัญญาณไว้ ให้ CC ตรวจสอบและตามเรื่องให้อีกครั้งนะคะ แต่หากเป็นหมายเลข 0895488*** หมายเลขนี้เลยจะไม่พบข้อมูลการติดต่อเรื่องปัญหาสัญญาณ หากยังพบปัญหา คุณสามารถส่งเรื่องเข้ามาอีกครั้ง CC ยินดีประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบให้ดังนี้ค่ะ - ชื่ออาคาร/บริษัท  หรือชื่อที่อยู่ที่พบปัญหา ระบุเป็น เขต แขวง จังหวัด ซอย  - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ในระยะ 400 เมตรที่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่พบปัญหาค่ะ  - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.ยี่ห้อ/รุ่น   4.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด : 5.อาการที่พบ6 .เบอร์ปลายทาง  7.เบอร์ติดต่อกลับ  8.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่     เมื่อ CC ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ยินดีส่งเช็คให้ทันทีนะคะ
          • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
            dadada
            นภัสสรณ์ คอร์ด แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ (รัศมีห่างจากห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแคไม่เกิน 1 กม.) มีทั้งหมด 8 ชั้น  พบปัญหาชั้น 2  เข้าซอย ถ.เพชรเกษม 33/3 ประมาณ 50 เมตร ใช้ไอโฟน 5c (แต่พบว่าทุกยี่ห้อที่เป็นเบอร์ของ AIS จะไม่มีสัญญาณเมื่อเข้ามาในพื้นที่) มีขีดสัญญาณไม่แน่นอน บางครั้งขึ้นไม่มีบริการ ส่วนใหญ่อยู่ที่ 2 ขีด แสดงเป็น TH GSM E หากออกมานอกพื้นที่จึงกลับเป็น AIS 3G ปัญหาการใช้งาน : เวลาไลน์เข้าจะมีเด้งเตือนหน้าจอแต่พอเปิดอ่านไม่พบข้อความ หรือถ้าจะส่งออกข้อความก็จะค้าง ไม่สามารถโทรออก หรือรับสายได้  แต่บางจังหวะก็พอรับสายได้บ้างแต่ไม่ชัดเจนและสักพักสัญญาณจะตัดทุกครั้งไป เบอร์เล่นเน็ตที่ให้ตรวจสอบ 0926947722 ส่วนเบอร์ที่แจ้งไว้แต่เดิมเป็นระบบแบบเติมเงิน และ ณ จุดๆ นี้ใช้เบอร์ของ ais  ทั้งหมด 3 เบอร์ค่ะ และเป็นเบอร์ที่ใช้งานมาเกินกว่า 10 ปีอยู่ 2 เบอร์ กำลังตัดสินใจว่าจะย้ายค่ายหนีปัญหาแล้วค่ะ
            • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
              dadada
              เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่จาก ais call center 1175 ติดต่อแจ้งผลกลับมาว่าได้แก้ไขสัญญาณให้เรียบร้อยแล้ว ระยะเวลาที่ดำเนินการก็ 3 สัปดาห์พอดี ทำให้มีความรู้สึกดีๆ กับ ais มากขึ้นที่ให้ความใส่ใจในการบริการและติดตามผลค่ะ   แต่เนื่องจากว่าตอนที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่พบปัญหา จึงตอบไม่ได้ในทันทีว่าสัญญาณดีขึ้นหรือยังค่ะ แต่หลังจากนั้นเมื่อกลับเข้าพื้นที่ปรากฎว่า "ยังเหมือนเดิมค่ะ"
              • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
                dadada
                ภาพด้านบนนี้ เป็นภาพก่อนที่มีการแก้ไขปรับปรุงสัญญาณ จะเห็นว่าเป็น "TH GSM E"    ส่วนภาพข้างล่างนี้ หลังจากที่ได้รับแจ้งผลจากเจ้าหน้าที่ค่ะเป็น "AIS 3G" มีระดับสัญญาณ 1-2 ขีด หมุนหาสัญญาณตลอด (ดังภาพ) และไม่สามารถเข้าใช้เน็ตได้เหมือนเดิมค่ะ    สรุปว่า "ยังไม่สามารถใช้งานได้ดีขึ้นค่ะ"  เศร้าใจเหมือนเดิม   ป.ล.  แต่ปัจจุบันสามารถรับคลื่นวิทยุได้ชัดเจนขึ้นเกือบทุกสถานีค่ะ จากเดิมที่ไม่มีคลื่นวิทยุเลย (อันนี้ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกันหรือเปล่าค่ะ)
                • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
                  callcenter
                  สำหรับปัญหาที่คุณ dadada แจ้งเข้ามา หากยังพบปัญหาการใช้งานในเขตพื้นที่ อพาร์ทเม้นณภัสสร คอร์ท  ถนนเพชรเกษม 33/3 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ จ.กรุงเทพฯ เบื้องต้น CC ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบปัญหาให้คุณ dadada อีกครั้งเรียบร้อยแล้วนะคะ ทราบผลอย่างไร CC จะรีบติดต่อกลับแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ
                  • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
                    callcenter
                    CC ทราบผลการตรวจสอบแล้วนะคะ ตรวจสอบจากสถานีฐานและแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว แนะนำทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ หากยังพบปัญหาการใช้งานแจ้ง CC เข้ามาเพิ่มเติมได้เลยนะคะ
                    • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
                      dadada
                      ปัญหาทุกอย่างที่แจ้งไว้ยังคงเป็นเหมือนเดิมค่ะไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ทั้ง 3 เบอร์ที่เป็นเครือข่ายของเอไอเอส ไม่สามารถติดต่อได้ไม่ว่าจะรับสายหรือโทรออก แต่บางครั้งก็พอคุยได้บ้างแต่เสียงจะฟังไม่ค่อยรู้เรือง และสายจะถูกตัดในที่สุด เกมส์ต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับไลน์หรือเฟสบุคไม่สามารถเล่นได้เลย    ที่หนักใจเพราะต้องทนใช้อีกเกือบหนึ่งปีเพราะติดสัญญาอยู่ 1 เบอร์ ส่วนเบอร์อื่น ๆ รอความหวังจากการช่วยแก้ระบบสัญญาณ ก่อนตัดสินใจย้ายค่าย
                      • Re: ระยะเวลาการตรวจสอบพื้นที่
                        callcenter
                        CC ต้องขออภัยสำหรับปัญหาการใช้งานด้วยนะคะ เบื้องต้นได้ประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบปัญหาให้อีกครั้ง หากทราบผลอย่างไร CC จะรีบติดต่อกลับแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ