6 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 12 ก.ค. 2014, 15:39 น. โดย callcenter

    ร้องเรียนค่าใช้จ่าย Wifi ฟรี

    sriphonla
      สวัสดีค่ะ   ก่อนอื่นต้องบอกว่าดิฉันเป็นลูกค้า AIS มา 7 ปี 7 เดือน มีความประทับใจหลายอย่าง และก็ไม่ประทับใจหลาย ๆ อย่างเช่นกัน และมีเรื่องที่พึ่งเกิดขึ้นที่ทำให้ไม่ประทับใจและอยากจะขอร้องเรียน บวก เสนอแนะ ค่ะ   ดิฉันใช้    แพ็กเกจ iSmart 399 บาท ค่าบริการรายเดือน 399 บาท. โทร/VDO call รวม 150 นาที, Internet ไม่จำกัด (ความเร็วสูงสุดรวม 750MB จากนั้นใช้ความเร็วสูงสุด 64Kbps) AIS Wifi ไม่จำกัด ส่วนเกิน โทร/VDO call นาทีละ 1.50 บาท, SMS 3 บาท, MMS 4 บาท   + แพ็คเกจเสริมอื่น ๆ   จากคำว่า AIS wifi ไม่จำกัด ดิฉันมีความเข้าใจว่าใช้ฟรีไม่จำกัด และมีความต้องการใช้จึงกดไปที่ *388# แล้วจะมีป๊อบอัพ ขึ้นมาแจ้งว่า คุณจะสมัครใหม่ หรือ จะขอรหัสผ่านใหม่   ซึ่งตรงนี้ดิฉันมีความเข้าใจว่า ...ดิฉันไม่เคยเปิดใช้ เลยคิดว่าน่าจะเลือกสมัครใหม่ เพื่อรับสิทธิ์ใช้ wifi ฟรี จึงกดยืนยันไป และใช้งานแค่วันนั้นวันเดียวเท่านั้น จนมาตรวจสอบบิลค่าใช้บริการในรอบิลถัดมาก พบว่ามียอดเรียกเก็บ 99 บาท ค่า AIS wifi/3BB รายเดือน ซึ่งเรียกเก็บมา 1 รอบบิล และ ในรอบบิลปัจจุบันอีก 1 รอบบิล ดิฉันงงมากค่ะ ตามความเข้าใจดิฉันคิดว่า ดิฉันใช้ ismart อยู่แล้วการที่ดิฉันกดสมัครรับสิทธิ์นั้นไม่น่าจะมีค่าใช้จ่าย พอโทรไปถาม call center บอกว่าดิฉันเลือกสมัครใหม่ หมายถึงดิฉันสมัครใช้รายเดือน 99 บาท ทุกเดือน ดิฉันสงสัยมากเลยค่ะ ตอนสมัครไม่มีการแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายและไม่มีการแจ้งใด ๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้จะเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่เยอะ แต่มันก็เสียความรู้สึกค่ะ ดิฉันคิดว่าสิทธิประโยชน์ที่ได้รับมันไม่น่าจะทับซ้อนกัน และที่สำคัญ  call center ที่อธิบายพยายามจะพูดให้ได้ว่าดิฉันเลือสมัครใหม่ทำไม มันก็มีค่าใช้จ่ายสิ ทั้งที่ดิฉันบอกว่าไม่ทราบว่าจะต้องกดรับรหัสใหม่นี่คะ เพราะดิฉันเ้ข้าใจว่าสมัครใหม่ คือการสมัครขอรับสิทธิ์ แค่นั้น    สรุปคือ 1.ไม่ประทับใจเป็นอย่างมากเรื่องการบอกสิทธิ์ประโยชน์ส่วนที่ได้รับ และ ส่วนที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายของ ais (บอกเลยว่าบางเดือนดิฉันก็ไม่ได้ตรวจสอบค่าใช้จ่ายเพราะไว้ใจ และตรงตามประมาณการไว้ กรณีนี้หากดิฉันไม่เจอ ดิฉันก็จะเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปเลยโดยที่ไม่ได้ใช้งานเลย)    2.ไม่ประทับใจพนักงาน call center ที่รับเรื่อง เพราะเขาพยายามจะบอกว่าดิฉันผิดเองตลอด ดิฉันก็ยอมรับผิดนะคะ แต่เขาก็จะมีทักษะการแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ หากพูดสักนิดว่าขออภัยด้วยนะครับที่ระบบอาจจะแจ้งไ่ม่ชัดเจน ดิฉันก็จะประทับใจมากกว่านี้     3.การโทรไป call center ใช้เวลาในการฟังเพลงนานมากค่ะ 10 นาที และมากกว่านั้นตลอด    #ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ก็อาจเป็นชนวนให้ ผู้ใช้บริการคิดอยากย้ายค่ายได้นะคะ เพราะมันเป็นเรื่องของการบริการ   #และที่เสียใจที่สุดคือเสียค่าใช้จ่าย แต่ไม่ได้ใช้บริการเลย หากเพิ่ม ais ใส่ใจลูกค้าโดยการแจ้งความผิดปกติที่เกิดขึ้นเช่นเห็นสมัครไว้ แต่ไม่เห็นใช้บริการเลย เป็นต้นก็จะดีมาก ๆๆ เลยค่ะ   ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ