0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 7 ส.ค. 2014, 15:34 น. โดย nattathamon

    ย้ายค่ายเบอร์เดิม  ปัญหาเยอะจัด จนต้องร้องเรียน สคบ.

    nattathamon
      เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2557  ดิฉันได้ไปแจ้งความประสงค์ขอย้ายค่ายเบอร์เดิม จากระบบโทรศัพท์ AIS หมายเลข 0861635619  ที่ศูนย์บริการ AIS สาขาบิ๊กซีนครปฐม (ลำดับคิวที่ 066) โดยเจ้าหน้าที่ได้นำบัตรประชาชนของดิฉันไปแสกนข้อมูล และดำเนินการลงทะเบียนไว้ให้ จนเสร็จสิ้นขั้นตอน  ดิฉันจึงได้ไปแจ้งขอใช้บริการระบบ DTAC แบบรายเดือน ที่  DTAC สาขาบิ๊กซีนครปฐมเช่นเดียวกัน   โดยในใบโฆษณาสินค้า แจ้งว่า จะทราบผลการดำเนินการย้ายค่าย ภายใน 3 วัน  ซึ่งในวันนี้ (7 ส.ค. 2557)  ก็ได้รับข้อความจาก DTAC ว่่า ทางเครือข่ายเดิม ไม่อนุมัติให้ย้ายเครือข่ายมาใช้ดีแทคไตรเนต จึงได้สอบถามข้อมูลไปยัง 1678  ได้ความว่า มีการลงข้อมูลผิดพลาด ของทาง AIS  ให้ดิฉันติดต่อกลับไปยัง 1175  ซึ่งดิฉันก็ได้ติดต่อกลับไปยัง 1175 ในช่วงเช้า เวลา 07.04  (ซึ่งเห็นข้อแตกต่างชัดเจน ว่า เจ้าหน้าที่ของ ดีแทค สามารถปฏิบัติงานได้ทันที  ไม่ต้องฟังเสียงรอสายนาน  แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ของ เอไอเอส  ดิฉันต้องโทรกลับไปอีกครั้ง ใช้เวลาฟังข้อความอัติโนมัติ ประมาณ 3-5 นาที จึงจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง)  สอบถามปัญหาไป ก็ได้รับแจ้งว่า ขอเวลาตรวจสอบอีก 3 วัน ดิฉันจึงได้ย้อนถามกลับไปว่า ดิฉันจะร้องเรียนการบริการได้อย่างไร  ในเมื่อตอนที่ดิฉันไปยื่นเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ก็เอาบัตรประชาชนไปแสกนและถ่ายเอกสาร  แต่ทำไมถึงคีย์ข้อมูลผิดพลาด และบอกว่า ขอเวลาในการตรวจสอบอีก 3 วัน ถ้ามีการแก้ไขปรับปรุงใหม่ ให้ดิฉันไปติดต่อศูนย์ DTAC อีกครั้ง  ซึ่งบ้านดิฉันอยู่ อ.ท่ามะกา แต่ต้องเดินทางไปบิ๊กซีนครปฐม  รู้สึกว่าปัญหาเยอะมาก  จากนั้น ในเวลา 07.28  ทาง 1175 โทรกลับมา แล้วบอกว่า มีการคีย์ข้อมูลผิดพลาด ดิฉันจึงสอบถามกลับไปว่า ในการคีย์ข้อมูล ลูกค้าคีย์เองหรือเปล่า ในเมื่อเจ้าหน้าที่เอาบัตรประชาชนไปแสกนและถ่ายเอกสาร และระยะเวลา ในการย้ายค่ายเบอร์เดิม  ไม่เป็นไปอย่างที่โฆษณา ส่งผลกระทบต่อการใช้บริการ เพราะจุดประสงค์ของดิฉันคือการใช้บริการรายเดือนตามแพ็กเกจ  แต่ปรากฏว่า ไม่เป็นไปตามนั้น เกิดข้อผิดพลาด  จากระบบเครือข่าย ดังนั้น ดิฉันจึงเรียกร้องสิทธิ โดยการร้องเรียนไปยัง สคบ. โดยหากเรื่องยังคงเงียบไป ดิฉันจะตามเรื่องที่  1111  อีกครั้งหนึ่ง