0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 10 ม.ค. 2014, 10:45 น. โดย webmaster

    เอไอเอส เตรียมความพร้อมเครือข่ายและงานบริการ มอบความอุ่นใจลูกค้าใช้งานได้ต่อเนื่อง

    webmaster
      จากเหตุการณ์ชุมนุมที่เกิดขึ้นช่วงนี้ รวมถึงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 มกราคม เอไอเอสได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครือข่ายและงานบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายให้สามารถส่งมอบบริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายละเอียดของแผนงาน Business Continuity Plan ไว้ใน 3 ด้าน คือ 1. ด้านเครือข่ายและงานบริการ - ทีมวิศวกรประจำการตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถทำงานในลักษณะของการเชื่อมต่อระยะไกล (Remote Access) ได้จากทุกสถานที่ - งานบริการลูกค้า ในส่วนของ AIS Shop และช่องทางอื่นๆ จะพยายามเปิดตามปกติให้ได้มากที่สุด หากพื้นที่นั้นมิได้รับผลกระทบจากการชุมนุม อย่างไรก็ตาม งานบริการในส่วนของ AIS Call Center และช่องทางให้บริการทางออนไลน์ ก็พร้อมที่จะให้บริการได้เทียบเท่ากับงานบริการลูกค้าปกติ ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดิม 2. ด้านพนักงาน - พนักงานในส่วนที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ให้บริการลูกค้า ณ ช่องทางบริการต่างๆที่ได้รับผลกระทบ จะมีการจัดเตรียมกำลังไม่น้อยกว่า 60% (ทั้งนี้ในกรณีที่พนักงานเดินทางมาปฏิบัติงานไม่สะดวก)  - พนักงาน Back Office ให้พิจารณาเส้นทางการเดินทาง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก  และให้เตรียมพร้อมการทำงานในลักษณะของการเชื่อมต่อระยะไกล (Remote access)  3. ด้านอาคารสถานที่ - เตรียมพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำการ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาความปลอดภัยของอาคาร สถานที่และชุมสายฯ สถานีฐาน ด้วยเทคโนโลยี Access Control   ทั้งนี้เอไอเอส จะมีการสื่อสารกับลูกค้าและพนักงานตลอดเวลาผ่านทุกช่องทาง เพื่อ Update สถานการณ์ ทั้งช่องทางการให้บริการ, การจราจรและเวลาทำงาน รวมถึงแนะนำแนวทางปฏิบัติ โดยคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยเป็นสำคัญ