1 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 1 ก.ค. 2017, 0:07 น. โดย blackknight

    เรื่องกดรับสิทธิ์ 4G เพิ่ม 3GB *889#

    thammasanchumprayoon

      อันนี้ไม่ได้อยากตั้งคำถาม หรือ อะไรหรอกครับ แค่อยากระบายความรู้สึกและอยากแนะนำ

      เรื่องของเรื่อง เนื่องจากผมได้ใช้โปร 384 เหมาผมโทรในเครือข่ายและเน็ตความเร็ว 384kb มานานกว่า 2ปี แล้ว ซึ่งแต่ก่อนผมมองว่า มันคุ้มเพราะ ถ้า3G หมดจะได้ความเร็วขนาดนี้อย่างน้อยต้องใช้โปร 800+ ซึ่งผมมองว่ามันคุ้ม เนื่องจากความสามารถผมจำกัดค่าใช้จ่ายได้ไม่เกิน600ต่อเดือน อีกทั้งเห็นคนอื่นใช้โปร 3G พอหมดก็บ่นว่าช้า ผมก็เลยใช้เรื่อยมา  แต่ผมก็ศึกษาโปรเรื่อยมา จนได้ตัดสินใจจะหาโปรใหม่ โดยการจะย้ายค่าย แต่น่าเสียดายติดสัญญาส่วนลดค่าเครื่องอยู่ แต่ปะเจ้า! Ais ใจดีให้เน็ตมาใช้ 3GB ผมเลยได้ลองใช้เน็ต 4G กับเขาเสียที ไงย่ะมันโดนใจ เลยตัดสินใจหาโปรทีคิดว่าเหมาะกับตัวผม โดยการเก็บข้อมูลการใช้และเทียบกับโปร จนมาเจอโปร เน็ตเต็มสปีด 488 ได้ เน็ต 10Gb แถม ถ้ากด*889#ได้เพิ่มอีก 3Gb ไอยะรวม 13Gb เลยแม่เจ้า โทรไปถามรายละเอียด call center 1185 ได้รายละเอียดดั่งนี้ ถ้าปริมาณเน็ตเราหมดเน็ตมันจะตัดเน็ตทันที (ไอย่ะ ไม่ต้องกลัวค่าเน็ตเกิน Wow!) แล้วผมก็ถามว่าผมสามารถกดรับ *889# รับเน็ต 3Gb ได้ไหมมันทับสิทธิ์  เน็ตที่ได้อยู่ 3Gb ไหม พนักงานบอกไม่เกี่ยวกัน (ไอย่ะ งั้นจะได้เน็ตใช้ ทั้งหมด 16 GB แจ่มฟุดๆๆ) แล้วผมก็ถามเกี่ยวกับการหักการใช้ปริมาณว่าใช้ตัวไหนก่อน กลัวเน็ตหมดแล้วมันจะไม่ตัดให้เดี่ยวค่าเน็ตบาน พนักงานบอกว่า มันจะหักเน็ตจากโปรเสริมก่อน(อันที่แถม) แล้วหักจากโปรหลักไม่ต้องกลัวเน็ตไม่ตัด ไอย่ะสุดยอด ผมตัดสินใจนะบัดดลว่าจะเปลี่ยนโปร โดยให้พนักงานให้ขึ้นใหม่รอบบิลหน้า (ตอนผมโทรมันวันที่13 รอบบิลตัดวันที่23) 10วันกับการตั้งตารอ สุดท้ายมันก็มาถึง ผมรีบเช็คโปรปัจจุบันผ่าน eService ไอย่ะ โปรเปลี่ยนแล้ว ดีใจมาก ผมรีบเปิดเวปหาเลยว่าต้องกดอะไรที่ได้เน็ตเพิ่มอีก 3GB เบอร์ที่ต้องกดคือ *889#. ผมรีบกดโดยไว แล้วมันก็ขึ้นข้อความบอกว่า "ไม่สามารถรับเน็ต4Gฟรีเนื่อจากคุณได้รับสิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่องแล้ว" ป่ะเจ้าความฝันผมหายไปในพริบตา (อะไรนี่!!) ผมไม่เข้าใจทำไมเป็นแบบนี้ ผมอุสาห์เปลี่ยนโปรทำไหมมาตัดสิทธิ์ผมอย่างนี้ ผมเลยเข้าโทรหา call center แล้วได้รับคำตอบว่า มันเป็นเงื่อนไขรับสิทธิ์ไม่สามารถแก้ได้ (แล้วทำไมไม่เขียนบอกในเงื่อนไขก่อนนเปลี่ยนล่ะ) แล้วก็ถามว่าสัญญาซื้อเครื่องผมนี่จะหมดเดือนพฤษภา แล้วผมจะกดรับสิทธิ์ได้ไหม ผมก็ได้รับรับคำตอบว่าสิทธิ์ต้องกดรับภายใน 30 วัน ผมเลยถามแล้วผมต้องทำไง แล้วได้คำตอบว่าต้องเปลี่ยนโปรใหม่ (ต้องไปเสียอีก 30 บาท อีกแล้วใช้ไหมนี่) ผมบอกได้คำเดี่ยวว่าเสียใจเนื่องจากทำไม ais ไม่เคยบอกให้ผมรู้ว่า 1.ตอนที่ผมซื้อเครื่องโดยใช้สิทธิ์ ลูกค้าเก่า โดยให้ผูกสัญญาไม่ย้ายค่าย 12 เดือน แล้วทำไหมไม่บอกด้วยว่าคุณจะไม่ได้สิทธิ์ในการส่งเสริมการขายอื่นๆอีก.  2.ทำไมคุณไม่ระบุเงื่อนไขในการกดรับสิทธิ์ส่งเสริมการขายก่อนลูกค้าตัดสินใจ พอเปลี่ยนแล้วลูกค้าจะแก้ไงได้สุดท้ายต้องจำใจรับไปใช่ไหม

      ขอบคุณที่ให้ผมได้แชร์ประสบการณ์. (ถ้าคุณอยากรับผิดชอบติดต่อผมได้ นายธรรมสรรภ์ ชุมประยูร เบอร์ 098915xxxx ที่เหลือน่าจะมีในฐานข้อมูลนะ จดทะเบียนชื่อผมมี2เบอร์ ใช่ติดเบอร์ดั้งกล่าว ผมรักนะน้องอุ่นใจ แนะนำเพื่อนย้ายมาก็หลายคน แต่วันนี้เสียใจจริงๆ)