0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 17 ก.พ. 2018, 20:58 น. โดย rawachira

    ร้องเรียน บริการ Shop AIS

    rawachira

      เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ช่วงประมาณ 18.30 ผมได้เข้าไปในShop AIS สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เพื่อจะเลือกดูโทรศัพท์เครื่องใหม่ทดแทนเครื่องเก่า ขณะเลือกดูมี พนง.เข้ามา ถามด้วยคำถามรัวๆ ไวๆ ว่ามีบริการดูหนังหรืออะไรสักอย่าง  ไม่เสียค่าบริการ ในขณะที่ยังไม่ได้ตอบรับอะไร น้องก็ถามต่อว่าพี่ใช้เครือข่าย ais แบบรายเดือนหรือแบบเติมเงิน และเอาโทรศัพท์มาไหม จะเช็คสิทธิให้  อ๋อแค่เช็คสิทธิไม่น่าจะมีอะไรก็ให้โทรศัพท์น้องไป แล้วน้องก็เอาโทรศัพท์ไปกดพักใหญ่ซึ่งผมเห็นว่าน้องได้โหลดแอปบางแอปมาลงในเครื่องผมก็พยายามถามว่าน้องโหลดแอปอะไร น้องก็ไม่ได้ตอบ แล้วน้องก็กดส่ง sms ซึ่งได้ยิน sms เข้ามาเยอะมาก จนพยายามถามอีกครั้งว่าเป็นแอปอะไร น้องก็บอกมาว่าเป็นโปรแกรมดูหนัง HOOQ AIS ผมเลยบอกไปว่าถ้างั้นเอาโปรแกรมออกเถอะครับเพราะผมไม่มีเวลาดูหนังบนมือถือหรอกครับและก็หนักเครื่องผมด้วย น้องก็เอากดยกเลิกการสมัครแต่สีหน้าเหมือนไม่ค่อยพอใจนัก  สรุปว่าผมหงุดหงิดกับกรณีนี้มากในครั้งแรกตั้งใจเข้าไปซื้อมือถือเลยไม่ได้ซื้อ ซึ่งผมขอร้องเรียนดังนี้

       

      1.ลักษณะการขายของแบบมั่วๆ ตีเนียนๆ แบบของเช็คสิทธิให้ แต่กลับไปเปิดสิทธิลงแอปให้โดยพลการเป็นการส่งเสริมการขายที่ต่ำ และน่าเกลียดมากซึ่งไม่คิดว่า AIS จะใช้วิธีนี้ในการส่งเสริมการขายเหมือนกับบ.คู่แข่งหลายๆที่ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ผมเลือกใช้ AIS เพราะเป็นเครือข่ายดีภาพลักษณ์ดูดีเหนือคู่แข่ง (แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแล้ว)  ตอนแรกผมค่อนข้างไม่พอใจน้องพนง.ขายคนนั้น  แต่มาคิดดูแล้วคงไม่ใช่ความผิดของพนง. แต่เป็นรูปแบบการเทรนขององค์กรให้กับพนง. แล้วให้พนง.ไปทำยอดขายแบบนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ AIS ดูตกต่ำมากครับ

      2 ผมให้น้องพนง.ยกเลิกการเปิดสิทธิไปแล้ว  แต่วันนี้ไปเช็คใน AIS Play ยังพบว่ามีบริการเสริมนี้อยู่ ซึ่งข้อความในจดหมายร้องเรียนฉบับนี้จะเป็นหลักฐานว่าผมไม่ยินดีที่จะใช้โปรแกรมHOOQ AIS และได้ขอยกเลิกไปแล้ว

      3 ผมร้องเรียนเรื่องนี้ในเว็บบอร์ดของ AIS ซึ่งเป็นระบบปิดพอสมควรและหวังว่ากรณีแบบนี้จะได้รับการแก้ไข หรือให้ผู้บริหารของ AIS ได้ทราบเสียงสะท้อนของผู้รับบริการ ซึ่งผมไม่อยากร้องเรียนในระบบสาธารณะอื่นๆทั่วไป  หวังว่าจะได้รับคำตอบพอสมควร