30 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 13 ก.ค. 2013, 22:09 น. โดย callcenter

    แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ

    wirun
      ผมใช้งาน บริการ ของ AIS(1 2 Call) ตั้งแต่ซื้อมือถือเครื่องแรก เปลี่ยนเบอร์มาก็หลายเบอร์ แต่ก็ยังเป็นลูกค้าที่เหนียวแน่นมาตลอด  รวมเวลาก็เป็นสิบปีแล้ว....               แต่บริเวณหมู่บ้าน กลับยังไม่มีสัญญาณที่ดีพอ โดยเฉพาะบริเวณบ้านของผมเองไม่มีสัญญาณเลยเป็นแบบนี้มาตลอดสิบปี จึงได้ทำการติดตั้งเสารับสัญญาณจึงจะสามารถรับสัญญาณได้  แต่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมากลับไม่มีสัญญาณเลยโดยไม่ทราบว่าเกิดจากเหตุผลอะไร                          ขอเพิ่มเติมในรายละเอียดอีกนิดนะครับ..เนื่องจากในเดือนกันยายนที่ผ่านมา คุณพ่อของผมไม่สบายหนัก ส่วนลูกๆทุกคนก็ออกไปทำงานกันหมด จะโทรตามลูก-หลานเพื่อจะให้พาไปโรงพยาบาล ก็ปรากฎว่าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่สามารถโทรออกได้ กว่าจะไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านได้เพื่อให้พาไปโรงพยาบาลก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง สุดท้ายคุณพ่อไปถึงโรงพยาบาลช้าไป และเสียชีวิตลงในบ่ายวันต่อมา  และปัจจุบันสัญญาณโทรศัพท์ก็ยังไม่มีเช่นเดิม..ยังไงช่วยทำให้ระบบใช้งานได้ครอบคลุมทั่วถึงด้วยนะครับ "เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า"                     พื้นที่ไร้สัญญาณ อยู่บริเวณ ซ.9 บ้านชุมทรัพย์ ต.ทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร                                                                                                                    ขอบคุณล่วงหน้า..
        • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
          callcenter
          สวัสดีค่ะ  คุณ  Wirun     CC ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณ ข้อมุลพื้นที่ปัญหาสัญญาณที่แจ้งเข้ามา แต่เนื่องจากทางหน่วยงานวิศวกร ต้องใช้ข้อมูลโดยละเอียดเพื่อแก้ปัญหาหรือตรวจสอบได้ตรงจุดCC ขอทราบข้อมุลเพิ่มเติม เพื่อรีบประสานงานให้ในทันทีดังนี้ค่ะ   - บ้านเลขที่ หมู่บ้าน อาคาร ชั้น ซอย ถนน อำเภอ ตำบล จังหวัด - สถานที่ใกล้กับที่เป็นปัญหา ที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน - ระบุช่วงเวลาที่เกิดปัญหา / เกิดปัญหามาแล้วกี่วัน - แจ้งขีดความแรงของสัญญาณ (ขึ้นกี่ขีด) จากกี่ขีด(ถ้าสัญญาณเต็ม) - เป็นบริเวณนี้ที่เดียวหรือไม่- เป็นปัญหาทุกช่วงหรือไม่ - อาการที่เป็นปัญหาทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ( ระบุรายละเอียด เช่น โทรออกแล้วได้ยินสัญญาณว่าอย่างไร, โทรเข้าได้ยินสัญญาณว่าอย่างไร, สัญญาณอ่อนหรือไม่มีสัญญาณ เป็นต้น ) - และหมายเลขอื่นติดต่อกลับ (หมายเลขโทรศัพท์ที่บ้าน ที่ทำงาน)   CC รบกวนตอบคำถามให้ครบทุกข้อ หรือเพิ่มรายละเอียดของปัญหาที่พบอื่น ๆ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบปัญหาค่ะหากได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว CC ยินดีประสานงานตรวจสอบปัญหาให้นะคะ
          • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
            callcenter
            ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่ไว้วางใจ AIS และให้โอกาสเราดูแลการใช้งานของคุณตลอดมา   บริษัทฯ มีความยินดีที่จะเข้าไปตรวจสอบคุณภาพสัญญาณในพื้นที่ดังกล่าว ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลการใช้งานที่พบปัญหานะครับ อย่างไรแล้ว CC ขอส่งเรื่องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบพื้นที่ที่พบปัญหาดังกล่าวให้เลยทันที อาจใช้เวลาพอสมควร อย่างไรก็ตาม       บริษัทฯจะเร่งดำเนินการโดยเร็วเพื่ออยู่เคียงข้างลูกค้าทุกแห่ง หากทราบข้อมูลการติดตามผลอย่างไรแล้ว CC จะแจ้งรายงานกลับทันทีครับ
            • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
              callcenter
              หากคุณ Wirunเป็นอีกท่านหนึ่งที่สนใจบริกร AIR NET สุดคุ้มค่าจากทาง AIS  สามารายดูละเอียดได้ที่ www.ais.co.th/airnet  หรือ แนะนำติดต่อ Call Center 1742 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9:00 - 24:00 น. ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ครับผม ขอบคุณที่ให้ความสนใจอีกครั้งนะครับ ^^
              • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                callcenter
                ยินดีมากๆ ครับผม
                • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                  callcenter
                  ขออนุญาติ รบกวนประเมินการให้บริการของ CC AIS@ AIS Club กันสักนิดนะครับตามมาที่ http://activities.ais.co.th/app/css_survey01/index.aspx?mod=start  ได้เลยขอบคุณมากๆครับ
                  • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                    callcenter
                    บริษัทฯเล็งเห็นและเข้าใจในปัญหาที่ท่านได้แจ้งมา จึงได้จัดส่งฝ่ายวิศวกรรมเข้าตรวจสอบ และดูแล ปัญหาอย่างเร่งด่วน บริษัทฯมีแนวทางในการพิจารณาแก้ไขปัญหา โดยพิจารณาจากพื้นที่ที่พบปัญหา รวมถึง ความเหมาะสมของอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งแต่ละพื้นที่    เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งในพื้นที่ ที่ท่านได้แจ้งปัญหานั้น บริษัทฯ ได้กำหนดไว้ในแผนงานเพื่อให้ท่าน และ ลูกค้าท่านอื่นในพื้นที่นี้ สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้กำหนดไว้ในแผนงานการขยายและปรับปรุงคุณภาพสัญญาณการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่    เพื่อการพัฒนาการให้บริการ ต่อไปในอนาคต ขอบคุณที่แจ้งข้อมูลเข้ามานะครับ
                    • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                      callcenter
                      CC ยินดีดูแลนะคะ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือพบปัญหาการใช้งานด้านใดแจ้ง CC ได้เลย
                      • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                        bi-toey
                        1.สถานที่ใกล้กับพื้นที่ปัญหา ที่สามารถสังเกตุได้ชัดเจน ตอบ หมู่ที่ 7 บ้านโซกเปือย ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย            โรงเรียนบ้านโซกเปือย และพื้นที่ใกล้เคียง 2. ระบุช่วงเวลาที่เกิดปัญหา ตอบ ตลอด 24 ชั่วโมง 3. เกิดปัญหามานากี่วัน ตอบ เกิดปัญหามาตลอด เพราะต้องใช้เสาสัญญาของอีกอำเภอ แต่อยู่ไกลกันมาก 4. แจ้งขีดความแรงของสัญญาณ จากสัญญาณของโทรศัพท์ที่มี ตอบ ไม่มีสัญญาณ ถ้ามีก็ประมาณ 1-2 ขีด 5. เป็นบริเวณนี้ที่เดียวหรือไม่-เป็นปัญหาทุกช่วงหรืไม่ ตอบ ไม่มีสัญญาณหรืพอมีทั้งหมู่บ้าน และบริเวณใกล้เคียงประมาณ 2 กม. ต้องวางโทรศัพท์ไว้ในบริเวณที่พอดีสัญญาณของตัวบ้าน ถ้าพกใส่กระเป๋าก็จะไม่มีสัญญาณ ติดต่อกันลำบากมาก 6. อาการที่เป็นปัญหาทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ตอบ โทรเข้าไม่ติด โทรออกไม่ได้ คุยกันสัญญาณขาดๆหายๆ สายหลุดบ่อยมาก 7.หมายเลขอื่นติดต่อกลับ  ตอบ 0821655425
                        • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                          bi-toey
                          ต้องขอขอบคุณ AIS ล่วงหน้านะคะ ยังไงรบกวนช่วยดูแลด้วยนะ                                                                                         ขอบคุณค่ะ
                          • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                            callcenter
                            ด้วยความยินดีครับผม ขอบคุณที่แจ้งข้อมูลการใช้งานเข้ามาหาเรานะครับ คุณ Bi-Toey ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ สำหรับเรื่องสัญญาณ CC ยินดีเร่งประสานงานให้ทีม Engineer ตรวจสอบให้เลยทันที อาจใช้เวลาพอสมควร อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะเร่งดำเนินการโดยเร็วเพื่ออยู่เคียงข้างลูกค้าทุกแห่ง หากทราบข้อมูลการติดตามผลอย่างไรแล้ว CC จะแจ้งรายงานกลับทันทีครับ
                            • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                              bi-toey
                              ขอขอบคุณ CC นะคะ ที่ช่วยดำเนินการให้ หวังว่าคงจะมีสัญญาณ AIS ที่ชัดเจนเหมือนพิ้นที่อื่นๆในเร็วๆนี้นะคะ                                                                                                          ขอบคุณค่ะ
                              • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                callcenter
                                ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งครับผม
                                • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                  callcenter
                                  CC ขอเรียนแจ้งผลการตรวจสอบ         เนื่องจากสถานที่ที่เรียนแจ้งมาเกี่ยวกับปัญหาการใช้งานด้านสัญญาณนั้น อยู่ห่างจากสถานีฐาน "บ้านกลางดง" 9.8 กม ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นจุดบอดของสัญญาณ ซึ่งทางบริษัทยังไม่มีแผนงานติดตั้งสถานีฐานเพิ่มเติมบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ ทั้งนี้ทาง AIS ขอรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอขอติดตั้งสถานีฐาน  เพื่อการพัฒนาการให้บริการ ต่อไปในอนาคต   ขอบคุณที่เรียนแจ้งข้แมูลเข้ามานะครับ
                                  • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                    callcenter
                                    บริษัทฯมีแนวทางในการพิจารณาแก้ไขปัญหา โดยพิจารณาจากพื้นที่ที่พบปัญหา รวมถึง ความเหมาะสมของอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งแต่ละพื้นที่    เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพครับผม
                                    • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                      bi-toey
                                      ขอบคุณ CC นะคะ ที่่ช่วยติดตามผลให้ แต่ยังไงก็ช่วยแก้ไขเรื่องสัญญาณให้ด้วยนะคะ เพราะติดต่อกันลำบากจริงๆ                                                                                                                     ขอบคุณค่ะ
                                      • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                        callcenter
                                        สวัสดีค่ะ  คุณ Bi-Toey     CC ยินดีดูแลคุณ Bi-Toey  นะคะ หากพบปัญหาการใช้งานหรือต้องการสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมแจ้ง CC ได้เลยค่ะ
                                        • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                          callcenter
                                          รบกวนเข้ามาประเมินการให้บริการของ CC AIS Club  กันสักนิดนะคะตามกันมาเลยค่ะ  คลิก   ขอบคุณมากๆนะคะ
                                          • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                            bi-toey
                                            สอบถาม CC หน่อยนะคะ ไม่ทราบว่าทางบริษัทจะมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร และชาวบ้านต้องรออีกนานแค่ไหนคะถึงจะได้มีสัญญาณที่ชัดเจนเหมือนพื้นที่อื่นๆ
                                            • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                              callcenter
                                              ทางหน่วยงาน engineer ได้รับทราบปัญหาและจัดเก็บข้อมูลพื้นที่ของคุณเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว  เพื่อเสนอขอติดตั้งสถานีฐานต่อไป  แต่ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่แน่นอน  แต่ทาง AIS ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาของคุณอย่างแน่นอนค่ะ
                                              • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                bi-toey
                                                ขอบคุณมากๆนะคะที่ดูแลไม่เคยห่าง หวังว่าคงจะมีข่าวดีเร็วๆนี้นะคะ                                                                                            ขอบคุณค่ะ
                                                • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                  callcenter
                                                  CC ต้องขอบคุณคุณ Bi-Toey เช่นกันนะครับ ที่มอบโอกาสให้เราดูแลการใช้งานเสมอมา แน่นอนครับ หากทางเราได้รับ รายละเอียดการตรวจสอบอย่างไรแล้วจะแจ้งผลให้คุณทราบทันที  สุขสันต์วันลอยกระทงที่ใกล้จะมาถึงนะครับ ..
                                                  • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                    bi-toey
                                                    สอบถาม cc ค่ะ ขออนุญาติสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่าย ไม่ทราบว่าดำเนินการถึงไหนแล้วคะ นี่ก็ผ่านมาหลายเดือนเเล้วแต่เครือข้ายในพื้นที่ก็ยังไม่ดีเลย รบกวน cc ช่วยติดตามความคืบหน้าให้ด้วยนะคะ                                                                                      ขอบคุณค่ะ
                                                    • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                      callcenter
                                                      เนื่องด้วยปัจจัยหลายด้านไม่สามารถระบุระยะเวลาที่แน่นอนในการติดตั้งสถานีฐานได้  อย่างไรแล้วทางหน่วยงาน engineer ได้รับทราบปัญหาและจัดเก็บข้อมูลพื้นที่ของคุณเข้าระบบเรียบร้อยแล้วนะคะ
                                                      • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                        bi-toey
                                                        รบกวนสอบถาม CC  นะคะ เรื่องการพัฒนาระบบสัญญาณไปถึงไหนแล้วคะ ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นติดต่อกันลำบากเหมือนเดิม  เดียวนี้พัฒนาระบบเป็น 3G แล้ว แต่ทำไมไม่พัฒนาพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณบ้างล่ะคะ                                                            รบกวน CC ติดตามความคืบหน้าให้ด้วยนะคะ
                                                        • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                          callcenter
                                                          CC ประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมให้แล้วนะคะ  เมื่อทราบผลจะรีบมาแจ้งทันทีค่ะ
                                                          • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                            callcenter
                                                            ตรวจสอบพบว่าโรงเรียนบ้านโซกเปือยค่อนข้างอยู่ห่างจากสถานีฐาน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บข้อมูลของคุณไว้ในระบบเรียบร้อยแล้ว  เพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงแลพพัฒนาสัญญาณต่อไปค่ะ
                                                            • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                              junjangen
                                                              สวัสดีค่ะ CC แจ้งปัญหาไม่มีสัณญาณ ใช้ AIS มานานหลายปีแล้ว หลายปีที่ใช้ไม่พบปัญหาเรื่องสัณญาณเพราะอยู่ที่รังสิต แต่พอศึกษาจบกลับมาอยู่บ้าน พบปัญหาทันทีว่า AIS ไม่ค่อยมีสัณญาณ เต็มที่มี 1-2 ขีด ดีสุด 3 ขีด แต่ถ้าแย่หน่อยก็ขึ้น no service แล้วยิ่งใช้ AIS 3g 2100 แล้ว มีแต่คนบ่นว่าสัณญาณไม่ดีเลย รบกวน CC ช่วยตรวจสอบ แก้ไขด้วยนะค่ะ  อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 10 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา    รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ ^^
                                                              • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                                junjangen
                                                                - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด ตอบ พบปัญหาทั้ง 2 ชั้น  - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ ตอบ ชื่อหมู่บ้านซับตะเคียน อยู่หลังสถานีรถไฟกลางดง มีต้นสักเยอะๆ  - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร ตอบ ไม่มีชื่อถนน จาก(ถนนมิตรภาพ)ถนนใหญ่เข้ามาน่าจะประมาณ 2 กิโล - วัน/เวลาที่พบปัญหา   ตอบ พบทุกวัน ตลอด 24 ชม. - ยี่ห้อ/รุ่น ตอบ iPhone 4 / 4s - พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่  ตอบ ทุกที่ ยกเว้นบริเวณที่ใกล้ถนนใหญ่ (ถนนมิตรภาพ)
                                                                • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                                  junjangen
                                                                  จะรอนะคะ ^^
                                                                  • Re: แจ้งพื้นที่ไร้สัญญาณ
                                                                    callcenter
                                                                    หากทราบผลแล้ว  CC จะรีบแจ้งให้คุณ junjangen ทราบโดยทันทีเลยนะคะ