1 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 12 ต.ค. 2012, 4:59 น. โดย callcenter

    ยอดเงินหายหลังเติมเงิน

    sneaky
      โทรศัพท์แบบธรรมดา เล่นเนตไม่ได้ ไม่ได้ใช้บริการพิเศษอะไร มีเบอร์บันทึกไว้ในเครื่อง 8 เบอร์ ปกติไม่ได้ใช้โทรออก ทั้งปีนี้โทรแค่ 2-3 ครั้ง ทิ้งไว้บนโต๊ะ นานๆ ครั้งเวลาออกบ้านนอกจะพกไปบ้างถ้านึกได้ ส่วนที่ยังเก็บไว้ ตั้งใจจะไว้ใช้กับงานเร็วๆ นี้   ผมได้รับข้อความแจ้งทาง SMS เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2555 เงินเหลือ 232 บาท ให้เติมเงินภายในวันที่ 24 กันยา 2555 แต่ผมไม่ได้เติม และมีข้อความระบบแจ้งมา (จาก 022719000) เมื่อวันที่ 24 ว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการสิ้นสุด....ให้เติมเงินภายในวันที่ 10 ตุลา 2555 ผมเติมเงินวันที่ 25 กันยา 2555 ผ่าน K-Cyber Banking จำนวน 200 บาทแต่ก็ไม่ได้เช็คยอดเงิน เพราะเติมครั้งก่อนก็ไม่ได้เช็ค   แต่มาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2555 ปรากฏมีความ SMS เข้ามา 7-8 ข้อความ (หรือมากกว่า) จาก AIS_IR รวมถึงเช้าวันที่ 11 (เวลาตีสอง ผมยังไม่นอน) แจ้งเรื่องเกี่ยวกับโปรโมชั่นโทรต่างประเทศและการใช้เปิดใช้ GPRS ซึ่งปกติจะไม่มีข้อความอะไรเข้ามาเลยนอกจากระบบส่งมาแจ้งเรื่องเวลาใช้งาน หนึ่งในข้อความ SMS มีว่า "โทรกลับไทย 31 บ. โทรประเทศอื่น 45 บ." (ข้อความส่วนใหญ่อ่านไม่ได้ทั้งหมดเนื่องจากข้อจำกัดของเครื่องที่ใช้) ผมเลยเช็คยอดปรากฏว่ายอดเงินเหลือ 200.00 บาท   ผม "เดา" ว่า ระบบมีปัญหาในการคืนสิทธิให้ผมหลังจากเติมเงิน (หลังเติมเงินผมไม่ได้โทรออก เลยตรวจสอบไม่ได้) จนถึงวันที่ 10 เลยยกเลิกเบอร์ผมตามที่แจ้งมาใน SMS แต่เกิด conflict ของเงื่อนไขเมื่อพบว่าผมเติมเงินไว้ 200.00 บาท ซึ่งเป็นการเติมผ่าน K-Cyber ซึ่งระบบอาจจะยังมีปัญหา (คล้ายๆ กับการไปจ่ายเงินค่าไฟเลยกำหนดที่แจ้งไว้ในบิลที่ counter service จะทำให้ถูกตัดไฟถ้าระยะเวลาทำการระหว่างระบบชำระกับการไฟฟ้านานกว่าที่เหลือ)   ช่วยตรวจสอบด้วยครับ ผมยังจะใช้เบอร์นี้อยู่ ถ้าระบบยังมีความบกพร่องก็น่าจะเกิดกับคนอื่นด้วย ผมต้องการ
        • Re: ยอดเงินหายหลังเติมเงิน
          callcenter
          ตรวจสอบเนื่องจากวันการใช้งานหมดไปเมื่อวันที่  25/08/2012 ระบบยืดระยะเวลาการรักษายอดเงินไว้ให้ 30 วัน หากเกินยอดเงินนั้นระบบจึงตัดไป แต่ไ่ม่ต้องห่วงนะครับ ตอนนี้ผมส่งเรื่องคืนเงินไว้ให้เรียบร้อยครับ 232  บาท  รอ SMS ยืนยันได้เลยครับ ครั้งต่อไปก็สามารถเติมเงินเข้ามาตามกำหนดได้เลยครับ