6 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 1 พ.ย. 2012, 18:37 น. โดย callcenter

    สงสัยว่าเมื่อสมัคร EDGE/GPRS แล้วทำไมยังใช้งานไม่ได้

    unchalee.p
      เนื่องจากมีสมัคร mobileNetUnlimit 49B1day และเมื่อเปิดใช้ *129*2 โทรออก จากนั้นไปเปิด ON ที่ Data Service หลังจากเปิดออนแล้วก็จะโดนหักค่า GPRS อีกนาทีละ 1 บาท หากไม่ต้องการให้โดนหัก นาทีละ 1 บาทต้องทำยังไงค่ะ แต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่ามีการหักนาทีละ 1 บาท แต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานเน็ตได้ ช่วยคลายความสงสัยให้ด้วยค่ะ เพราะตอนนี้มีอยู่สองทางคือเปลี่ยนเครือข่าย กับเปลี่ยนโทรศัพท์รุ่นที่ใช้
        • Re: สงสัยว่าเมื่อสมัคร EDGE/GPRS แล้วทำไมยังใช้งานไม่ได้
          unchalee.p
          การใช้งาน EDGE/GPRS สามารถเข้า Social Networkiing ได้หรือไม่ค่ะ และ edge ยังเป็นตัวเล็กอยู่ค่ะ หรือต้องสมัคร package BBM อีกค่ะ    EDGE/GPRS 49B 1Day จะทำการต่อให้อัตโนมัติทุกวันหรือเปล่า เนื่องจากไม่ต้องการให้ทำการต่อให้ทุกวัน แต่ต้องการที่จะสมัครเมื่อต้องการใช้ เนื่องจากที่บ้านใช้wifi อยู่แล้ว รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
          • Re: สงสัยว่าเมื่อสมัคร EDGE/GPRS แล้วทำไมยังใช้งานไม่ได้
            callcenter
            สำหรับแพ็กเกจ GPRS Unlimited 1 day 49 บาท จะไม่สามารถเข้าใช้งาน Social Networking ผ่าน icon ในตัวเครื่อง BB ได้นะคะ จะใช้งานได้เฉพาะ App หรือการใช้งานที่ต้องเชื่อมต่อ GPRS เช่น BB App world หรือการใช้งานเว็บไซต์โดยผ่านเบราว์เซอร์ ซึ่งการสมัครแพ็กเกจ GPRS/EDGE ใช้งาน edge จะเป็นตัวเล็กเหมือนเดิมค่ะ   หากต้องการใช้งาน Service BB ต่างๆ ผ่าน icon ต้องสมัครแพ็กเกจ BB ใช้งานนะคะ ซึ่ง EDGE จะเป็นตัวใหญ่เฉพาะการสมัครแพ็กเกจ BB ใช้งานค่ะ   แพ็กเกจ GPRS Unlimited 1 day 49 บาท เป็นแพ็กแบบสมัครใช้งาน 24 ชั่วโมง ระบบจะไม่ต่ออัตโนมัติ หากต้องการใช้งานต้องทำการสมัครใหม่ทุกครั้งค่ะ
            • Re: สงสัยว่าเมื่อสมัคร EDGE/GPRS แล้วทำไมยังใช้งานไม่ได้
              unchalee.p
              ทำไมเมื่อโปรเสริมที่สมัครไว้หมดอายุแล้วถึงไม่มีข้อความแจ้งเตือน ให้กับทางลูกค้าบ้าง เพราะหากว่ามีแจ้งเตือนทางลูกค้าก็จะได้ทำการ Off ที่ Data Service เพื่อไม่ให้เสียค่า GPRS/EDGE นาทีละ 1 บาท ตอนนี้ลูกค้าก็โดนหักไปแล้ว ร้อยกว่าบาท เพราะลืมไปออฟ  หรือ ไปปิดบริการที่ *129*1# โทรออก  ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับระบบแบบนี้ค่ะ ทำให้ไม่อยากจะใช้บริการเสริมต่าง ๆ ของ เอไอเอสหรือวันทูคอล
              • Re: สงสัยว่าเมื่อสมัคร EDGE/GPRS แล้วทำไมยังใช้งานไม่ได้
                callcenter
                หากตัวเครื่องมีการจับสัญญาณเชื่อมต่อ EDGE/GPRS  อย่างต่อเนื่อง ระบบจะไม่มีการส่ง SMS  แจ้งค่ะ   กรณีที่ใช้แบบเป็นชั่่วโมง  CC  แนะนำให้ทำการตรวจสอบยอดที่  *139*3 #  โทรออกฟรี !!  เพื่อทราบจำนวนคงเหลือก่อนใช้งานค่ะ    ทั้งนี้ตรวจสอบพบว่าเมื่อวานหมายเลขมีการสมัครแพ็กเกจ Unlimited  49 บาทไว้  หากไม่ต้องการใช้งานต่อ และป้องกันตัวเครื่องเชื่อมต่ออัตโนมัติ สามารถกดปิดได้ที่  *129*1#  โทรออกฟรี !!  หรือจะตรวจสอบแพ็กเกจอื่น ๆ เพื่อช่วยประหยัดค่าบริการได้จาก ที่นี่ค่ะ  http://www.ais.co.th/mobileinternet/internet-package/#1
                • Re: สงสัยว่าเมื่อสมัคร EDGE/GPRS แล้วทำไมยังใช้งานไม่ได้
                  unchalee.p
                  ในทางปฏิบัติแล้ว คนส่วนใหญ่คงไม่อยากเสียเวลาคอยเช็คหรือตรวจสอบยอด กันสักเท่าไหร่ค่ะ แล้วไหนจะต้องมาเสียเวลา กดเปิด กดปิดระบบ แต่ถ้าหากมีข้อความแจ้งเตือนกับลูกค้าก็จะเป็นการดูแลที่ดีกว่า และอีกอย่างนะค่ะ ลูกค้าคิดว่า คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าถ้าไม่ได้ Off Data Service แล้วจะเสียค่าใช่จ่าย รู้ตัวอีกทีก็เงินหมด  เหมือนที่ลูกค้าเคยเจอเคสที่ผ่านมา ไม่ได้ปิด ดาต้า พอเติมเงินไป 300 บาท เงินหายเกลี่ยงภายใน 12 ชั่วโมง รู้ตัวอีกทีก็เงินถูกตัดไปหมดแล้ว แต่ยังดีที่เคสที่แล้ว ทางเครือข่ายคืนเงินมาให้ สองร้อยกว่าบาท ตอนนี้คิดว่าตัดสินใจได้แล้วว่าจะเปลี่ยนเครือข่ายหรือว่าเปลี่ยนเครื่อง ขอบคุณค่ะ
                  • Re: สงสัยว่าเมื่อสมัคร EDGE/GPRS แล้วทำไมยังใช้งานไม่ได้
                    callcenter
                    ขอบคุณสำหรับข้อมูลการใช้งานที่แจ้งเข้ามานะครับ CC ขอรับเรื่องไว้เป็น Feed back ในการพัฒนาการเพื่อมอบบริการที่ดีต่อไป และทาง AIS ไม่ได้หวังผลกำไรจากการใช้งานของผู้รับบริการในกรณีข้างต้น แต่เนื่องจากโทรศัพท์ประเภท Smartphone จะเชื่อมต่อกับสัญญาณ Data Edge/Gprs อยู่ตลอดเวลาเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่การใช้งานรองรับ  ผู้ใช้งานหลายๆท่านมักจะประสบปัญหาจากการใช้บริการ สาเหตุเดียวกันคือ เน็ตรั่ว ทาง AIS ตระหนักถึงปัญหาการใช้งานที่เกิดขึ้นจึงเสนอให้มีการ ควบคุมค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เกิดจากยอดการใช้งานสูงและการใช้งาน internet สูญเปล่าโดยการกำหนดควบคุมเองได้จากตัวเครื่อง     ปิดการใช้งาน โทร *129*1#   เปิดการใช้งาน โทร *129*2#  (restart โดยเปิด-ปิดเครื่องหลังจากได้รับ SMS ยืนยัน) ทา   งเราไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับผู้ใช้ Smartphone ทุกท่านหากเป็น CC เอง ก็คงเสียดายไม่น้อยเช่นกันครับ ทั้งนี้คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานและการคิดค่าบริการด้วยตนเองได้ ที่ eService ที่ให้คุณเลือกทำรายการได้ด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์ และยังสามารถทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลา       CC หวังว่าจะได้มอบบริการที่ดี ให้แก่คุณ unchalee.p ต่อไปในอนาคตนะครับ