20 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 20 มี.ค. 2013, 13:13 น. โดย callcenter

    พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้

    master_ci
      ผมเป็นลูกค้าบริษัทมือถือเอไอเอส(AIS)ประมาณ 10-12 ปี และประมาณ 2 ปีที่แล้วได้ใช้โปรมือถือในฐานะญาติของพนักงานบริษัท ABC(บริษัทABCทำข้อตกลงกับบริษัทเอไอเอสในการให้บริการในราคาพิเศษที่ตกลงกัน) ซึ่งตอนไปเปิดใช้โปรฯดังกล่าวผมกับญาติก็ไปด้วยกันที่ AIS Shop โดยตอนนั้นก็ใช้แค่บัตรพนักงานของญาติผมและใบปลิวที่แสดงสิทธิ์พนักงานบริษัทABC เรื่องก็มาเกิดหลังจากใช้โปรฯดังกล่าวมาสองปี บริษัทเอไอเอสกับบริษัทABC มีการดีลโปรฯกันใหม่ที่ให้สิทธิประโยชน์แก่พนักงานและญาติพนักงานมากขึ้น  เรื่องมันก็เกิดตามลำดับดังนี้1.วันที่ 10/9/2555 ได้รับข้อความจาก AIS ดังนี้  1. ระบบทำการยกเลิกบริการทางไกลระหว่างประเทศเรียบร้อย 2.ขอบคุณคะขณะนี้ท่านสามารถใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติได้แล้ว .... (งงมากอยู่ๆก็ยกเลิกแล้วก็ต่อใช้บริการให้ซึ่งผมเจ้าของเบอร์ไม่ได้มีคำร้องขอไป)   2.วันที่ 23/9/2555 ได้รับข้อความจาก AIS ดังนี้  ค่าใช้บริการรอบ 01/09-10/09/55 รวม xxx บ. กำหนดชำระ 11/10/55(ซึ่งชำระแล้วด้วยวันที่ 23/9/2555)  งงว่าค่าใช้บริการมากเกินไปแค่ 10 วันทำไมค่าโทรแพงจัง(มารู้ทีหลังว่ารวมยอดบิลที่1/8/-31/8 ด้วยเพราะถือว่าเป็นการปิดบัญชีในชื่อของผม)  เมื่อเข้าไปดูข้อมูลที่ e-service ปรากฏว่าไม่สามารถแสดงรายละเอียดได้เนื่องจากชื่อจดทะเบียนได้เปลี่ยนจากชื่อผม เป็น บ.ABC เรียบร้อยแล้ว โดยผมไม่รู้เรื่อง  จึงได้ศึกษาการเปลี่ยนชื่อจดทะเบียนต้องมีข้อกำหนดดังนี้                 ผู้โอน                          1.บัตรประชาชนหรือใบแสดงตน                             ผู้รับโอน                          1.บัตรประชาชนหรือใบแสดงตน                                          2. Sim card   แต่ผมไม่เคยแสดงความต้องการเลย   3. วันที่ 23/9/2555 เวลาประมาณ 10.03 น ได้โทรไปหาที่ Call Center AIS รับเรื่องไว้และบอกว่าจะโทรกลับ  4.วันที่ 24/9/2555 โทรไปหาที่ Call Center AIS อีกครั้งได้รับคำตอบว่าให้ไปโทรคุยกับเจ้าหน้าที่ บริษัท ABC ที่รับผิดชอบโปรเจ็คฯ เองเนื่องจากบริษัทเอไอเอสเปลี่ยนชื่อเจ้าของนั้นเพราะผู้บริหารบริษัทABC เซ็นต์อำนาจให้เปลี่ยนแล้ว(งงผมได้แต่งงเถียงไม่ขึ้นเพราะถามอะไรไปตอบแบบนี้อย่างเดียว)   5. ผมไม่ยอมและโทรหา call center อีกและบอกว่าจะให้เซลโทรหาผม แต่ผมรอแล้วรออีกก็ไม่มีวี่แววและหลังจากการโทรไปหา call center ประมาณ 5-7 วันก็เบื่อหน่ายจึงได้โทรคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทABC และผมไม่อยากจะต่อเรื่องแล้ว และมีการตกลงกันว่าจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์จากบริษัทABC มาเป็นชื่อผมเหมือนเดิม เหมือนนกรู้วันรุ่งขึ้น(จำวันไม่ได้) เซล์บริษัทเอไอเอส(ตรูรอมาตั้งนานไม่โทรมา)โทรมาหาผมว่าจะเปลี่ยนชื่อให้แต่ขอสำเนาบัตรประชาชนของผม(แสดงว่าบริษัทเอไอเอสจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์แทนที่จะใช้สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของเบอร์คนเดิมกลับใช้สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของคนใหม่ผมเลยบอกว่าผมไม่เกี่ยวเวลาคนทำเสือกทำได้ เวลาจะเปลี่ยนกลับเสือกจะมาขอที่ตรู) 6. วันที่  15/11/55    ได้เข้าไปตรวจสอบการโทรและค่าบริการทาง e-service พบว่าไม่มีการแสดงรายละเอียดการโทรและค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดแต่ชื่อเจ้าของเบอร์ได้เปลี่ยนเป็นชื่อผมแล้ว แต่รายละเอียดการโทรดูไม่ได้ call center บอกว่ามันยังเป็นข้อมูลของบริษัท abc อยู่   7. วันที่ 29/11/55 มีการส่งข้อความมาเรียกเก็บเงินบอกว่ายอดค้างอยู่ xxxx บาท จำนวน 3 รอบบิลให้จ่ายภายใน 5 ธ.ค. 55 ซึ่งผมเข้าไปเช็ค e-service ไม่สามารถดูข้อมูลรายละเอียดการโทรและค่าใช้จ่ายได้ (call center บอกผมว่ามันเป็นข้อมูลของบริษัทABC) แล้วผมจะเช็คข้อมูลการโทรและค่าใช้จ่ายยังไงว่าคุณคิดถูก เนื่องจากผมยกเลิก service บางอย่างไปแล้วด้วย เมื่อเดือนเก้า  8.วันที่ 30/11/55 ผมโทรไปแจ้ง Call center ขอใบแจ้งหนี้บอกว่าจะประสานงานกลับ 9.วันที่ 1/12/55 Call center โทรกลับบอกว่าจะติดต่อในการแจ้งใบแจ้งหนี้และให้เซล์ที่รับผิดชอบโทรกลับมาหาผม และอธิบายให้ผมฟังว่า ญาติที่ทำงานอยู่บริษัทABC ยอมรับเงื่อนไขในการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์และเงื่อนไขต่างๆ ผมขอดูก็ให้ไปติดต่อบริษัทabc เอง แต่ตอนไปเปิดใช้เอกสารที่ผมเห็นไม่มีกล่าวถึงพวกนี้เลย 10.ผมโทรหา call center อีกบอกว่าผมต้องการใบแจ้งหนี้ที่เป็นชื่อผมเพราะ call center บอกว่ามันออกในนาม บริษัทabc แล้วผมจะเชื่อได้ไงว่า ais ไม่เรียกเก็บเงิน สองต่อ   11.วันที่ 3/12/55 Call Center ขออนุญาตส่งชื่อและเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่บริษัทabc มาให้ผม  12.สรุปผลก็ต้องดำเนินเรื่องเองตามเคยเพราะ call center ให้ผมไปตกลงกันเองว่าจะให้ใครจ่ายค่าโทรเนื่องจากชื่อในใบเรียกเก็บเงินเป็นชื่อบริษัท ABC อยู่    13. 3/12/55 ส่งใบเรียกเก็บเงินมารอบบิลเดียวแล้วไม่มีรายการการใช้ เหมือยขอให้จบกันไปที                     การติดต่อประสานงานระหว่างผมกับบริษัท AIS ที่ผ่านมาผมรู้สึกว่าทางบริษัทไม่ได้ตระหนักถึงความกังวลใจที่ผมมีอยู่เลยดังนี้   1.     เบอร์ที่ผมใช้มาประมาณ 10 ปี อยู่ดีๆก็เปลี่ยนเป็นชื่อผู้อื่นโดยที่ผมไม่ได้รับข้อความแจ้งล่วงหน้าการดำเนินการที่ผิดพลาดในการโอนชื่อจดทะเบียนดังที่ได้กล่าวในเบื้องต้นว่าผมไม่เคยเซ็นต์โอนแต่อย่างใด แสดงว่าการควบคุมไม่เพียงพอที่ให้ลูกค้าไว้ใจได้   2.     บิลออกในนามบริษัทABC (ปัจจุบันผมก็ยังใช้อยู่) ถ้าผมไม่รู้และค้างค่าบริการ AIS จะหยุดให้บริการผมหรือไม่ และผมจะไว้ใจได้ไงว่าไม่เก็บเงินค่าบริการซ้ำ(กรณีบิลเรียกเก็บที่บริษัทABCแล้ว บริษัทจ่ายเงินไปแล้ว)   3.     กับการคิดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1/9/-10/9/2555 ซึ่งตามโปรโมชั่นถ้าผมใช้ตามจำนวนผมจะมีค่าใช้จ่ายที่คุ้มกว่าที่ AIS จะมาคิดแค่ 9 วันโดยหารตามจำนวนวัน 4.      กระบวนการล่าช้า call center ให้คุยกับเซล์ กว่าจะโทรมาใช้เวลาประมาณเกือบ 5 วัน และให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ABCเอง ผมจ่ายเงินให้กับ AIS นะ ไม่ใช่บริษัทABC                                                       ในเมื่อคุณปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าผมก็จะแหกปากร้องไปเรื่อยๆแหละ และไม่ต้องกลัวว่าผมจะเลิกง่ายๆและที่คุณบอกว่ามีการทำข้อตกลงกันระหว่างพนักงานและบริษัทABC นั้นผมกำลังหาข้อมูลอยู่ ถ้าใครเข้ามาอ่านจะแนะนำผมฟ้องอะไรได้บอกได้นะครับ ผมยอมเสียเวลาไปกับเรื่องพวกนี้สักพัก และอยากถามผู้รู้กรณีไม่ได้ส่งใบเก็บเงินมาให้ผมผมต้องจ่ายเงินไหม(บอกไปแล้วว่ายอมจ่ายแค่ขอรายละเอียดดันบอกให้ไปติดต่อกันเอง เอไอเอสไม่เกี่ยว) เพราะผมกลัว เอไอเอส ซิกแซก เพราะใบเรียกเก็บเงินไม่ส่งมาให้ผมไม่ครบตามรอบบิลที่บอกว่าผมค้างและที่ส่งมาก็เป็นยอดรวมเรียกเก็บทั้งหมด ไม่มีรายละเอียด
        • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
          callcenter
          CC เข้าใจความรู้สึกของคุณmaster_ciนะคะ   ซึ่งที่ผ่านมาทาง AIS เองไม่ได้นิ่งนอนใจ เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่ดูแลโดยตรงเพื่อตรวจสอบและแก้ไขให้แล้วค่ะ   อย่างไรหากทำให้คุณmaster_ciรู้สึกไม่สบายใจ CC ต้องขออภัยในความสะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้งนะคะ
          • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
            callcenter
            ทางระบบจะไม่มีการตัดข้อความของลูกค้าออกจากหน้าเพจอย่างแน่นอนค่ะ  หากคุณ master_ci พบข้อขัดข้องในการ post ข้อความ  ทาง CC ต้องขออภัยด้วยนะคะ  และคุณสามารถติดต่อสอบถามกับทาง คุณจิราภัทร อุ๋ม(HR) บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ เบอร์ติดต่อ 028321367 ค่ะ
            • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
              master_ci
              หายไปหลายวันเนื่องจากติดภาระกิจ ผมไม่ติดต่อใครทั้งนั้นครับ ก็ได้ยืนยันนั้งยันนอนยันไปแล้วว่า มันไม่เกี่ยวกับบริษัทอื่นเลย ผมเสียค่าบริการให้เอไอเอส เวลามีปัญหากับให้ผมติดต่อกันเอง ไม่เป็นไรผมยื่นไปทาง สบท(สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม)ไปแล้ว ผมก็รอคำตอบอยู่ว่าจะยังไง แต่เรื่องนี้อุทธรณ์ถึงที่สุดแน่นอน แต่ถ้าคุณจะดึงบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอันนี้ผมไม่รู้ เพราะผมยืนยันมาตลอดเวลาว่าผมเสียค่าบริการให้คุณ ดังนั้นคุณต้องมีหน้าที่แจ้งผม หรือดำเนินการในสิ่งที่ถูกต้องไม่ใช่ให้ผมวิ่งเต้นอยู่คนเดียว(ขนาดจะเอาเงินไปให้นะเนี่ยรองครบระยะเวลาสิที่ผมไม่จ่ายเงินจะยึดเบอร์ผมคืนไหม)        ถ้าคุณเส้นดีก็ว่ากันไปแต่ผมจะประกาศให้โลกรู้ว่า เอไอเอส ปัดความรับผิดชอบขนาดไหน
              • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                callcenter
                หากคุณ master_ci ได้ทำการแจ้งเรื่องไปยัง สบท.เรียบร้อยแล้ว  ทาง AIS ก็จะมีการชี้แจ้งรายละเอียดต่างๆไปยัง สบท. ตามขั้นตอนต่อไปค่ะ
                • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                  master_ci
                  ก็ดี เพราะรอคำตอบอยู่ว่าจะตอบว่าอะไร จได้ทำอย่างอื่นต่อไป   ปล.ผู้บริโภคควรศึกษาให้ดีก่อนใช้ ขอให้เลือกผู้ให้บริการที่มีความรับผิดชอบสูงหน่อยก็ดี ขนาดลูกค้า 13 ปี ยังทำกันขนาดนี้ไม่มีคำขอโทษหรอกเพราะแต่ละเดือนใช้น้อยไม่เมหือนบริษัทใหญ่ๆที่จ่ายได้มากกว่า
                  • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                    callcenter
                    สวัสดีค่ะ  คุณ master_ci     CC ต้องขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ อย่างไร ทางเราไม่นิ่งนอนใจกับข้อมูลที่คุณ master_ci สอบถามอย่างแน่นอน และจากการตรวจสอบหมายเลขมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลและดูแลเรียบร้อยแล้ว หากคุณ master_ci ต้องการสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมอย่างไรสามารถติดต่อสอบถามโดยตรงที่คุณ อุ๋ม(HR) บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ตามหมายเลขที่แจ้งไปได้เลยค่ะ
                    • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                      master_ci
                      AIS บอกว่ามีการตรวจสอบหมายเลขมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ถ้าหมายถึงแก้ปัญหาให้ผมแล้ว ผมจะเถียงว่าคงไม่ใช่ปัญหาผมยังไม่ได้ถูกแก้ไข เพราะผลสุดท้ายก็ให้ผมติดต่อบุคคลที่สาม และอยากจะถามว่าคุณแน่ใจแล้วเหรอว่าบุคคลที่สามที่ AIS พูดถึงนะคงไม่อยากรับสายตั้งแต่คุณบอกผ่านสื่อ และปัญหาที่ผมยังบอกว่าไม่ได้รับแก้ปัญหานั้นจะมีเรื่องที่คุณคิดค่าบริการผมและเรื่องที่อยู่จัดส่งนะ แต่ขอดูผลจาก สบท. ก่อน   ปล.ผมไม่ได้โรคจิตนะที่มาๅโพสต์แลกเปลี่ยนแบบนี้ แต่อยากเป็นตัวอย่างของผู้บริโภคนะ เพราะเมืองไทยมีเสือนอนกินเยอะ
                      • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                        callcenter
                        CC เข้าใจความรู้สึกของคุณ master_ci  แต่หากคุณ master_ci แจ้งเรื่องไปยัง สบท เรียบร้อยแล้ว ทางสคบ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปค่ะ
                        • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                          master_ci
                          วันนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ประสานงานเบื้องต้นมาแล้วครับ แล้วจะรายงานผลต่อไป
                          • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                            callcenter
                            CC รับทราบครับ และยินดีที่ได้ดูแลคุณนะครับ
                            • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                              amonthep
                              เอาเปรียบผู้บริโภคจะคอยดูว่ามันจะเจริญแค่ไหน มันทำทุกทางล่ะครับเพื่อกำไร
                              • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                callcenter
                                สำหรับปัญหาของคุณ amonthep CC แจ้งข้อมูลแล้วที่ http://aisclub.ais.co.th/WebboardDetail.aspx?mid=28&room=51&qid=25936 ครับ
                                • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                  master_ci
                                  คุณมาดูแลอะไรผมไม่ทราบ ที่ผมหยุดนะเพราะผมได้รีบการติดต่อเนื่องจากผมร้อง สบท. ต่างหาก ไอ้เงินกับเวลาที่โทรหาพวกคุณมีแต่ปัดความรับผิดชอบ
                                  • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                    master_ci
                                    ที่คุณ amonthep มาแสดงความรู้สึกในกระทู้ผม แต่ cc ดันบอกว่าได้ให้คำตอบคุณ amonthep แล้วให้กลับไปดู เออ มันจะเติมเชื้อไฟใช่ไหมเนี่ย คนอื่นเค้าเข้ามาอ่านแล้วเค้าก้มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นมันคนละกระทู้กันเข้าใจไหม     ลูกค้าคือพระเจ้าหรือว่าลูกค้าถูกเสมอ เค้าเคยอบรมบ้างไหม คนที่มาโพสต์ที่คือผู้มีปัญหาเค้าอยากระบายและแจ้งปัญหาให้คุณแก้ไขให้ ไม่ใช่ให้คำตอบแบบนี้ ผมไม่อยากแสดงความคิดเห็นมากกว่านี้เนื่องจาก คิดว่าบริษัทระดับเอไอเอส จะต้องมีการอบรมพนักงาน แต่พนักงานที่ได้รับการอบรมจะรับได้ขนาดไหนไม่ใช่ได้แต่โพสต์โต้ตอบไปมาแบบนี้
                                    • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                      callcenter
                                      CC  ทุกคนยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่านที่ติดต่อสอบถามข้อมูลค่ะ อย่างไรแล้วหากข้อความที่ CC ได้แจ้งไปนั้นทำให้คุณไม่พอใจต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
                                      • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                        meena
                                        รบกวนสอบถามการใช้บริการของหมายเลข 081-9470926 อย่างละเอียดด้วยคะ เนื่องจาก ค่าใช้บริการประจำรอบบิล 12/2/13  -  11/3/13 เป็นเงิน 910.57 บาท อยากทราบว่ามีค่าอะไรบ้างคะ เพราะปกติจะอยู่ที่ 428 บาท แต่ไม่เคยเกิน 500 บาทเลยคะ ตอนนี้พุ่งไป เกือบพัน รบกวนช่วยบอกรายละเอียดหน่อยนะคะ
                                        • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                          callcenter
                                          บิลใบแจ้งนั้น เป็นการแจ้งยอดค้างชำระของเดือนที่แล้วด้วย เนื่องจากคุณ meena ชำระค่าบริการเลยวันที่กำหนดมาคือวันที่ 09/03/2013 และได้มาชำระอีกครั้งวันที่ 16/03/2013 บิลใบแจ้งซึ่งออกไปก่อนหน้านี้ จึงไม่สามารถแก้ไขได้ค่ะ   แต่หากคุณ meena กดตรวจสอบยอดค้างที่ *96# โทรออก ก็จะเหลือเพียง 1 ยอดเดือนมีนาคมเท่านั้นแล้วนะคะ  หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ eService ค่ะ
                                          • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                            callcenter
                                            เพิ่มเติมค่ะ AIS 3G ใหม่พร้อมให้บริการเร็วๆ นี้     เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งาน ให้เราคุยกันมากขึ้น แบ่งปันความรู้สึก ได้ทุกที่ ทุกเวลา หรือจะโพสต์ ทุกความคิด ทุกความรู้สึก หรืออัพเดทเรื่องราว แนะนำคุณกดสมัครอัพเกรดเป็น AIS 3G ใหม่ ได้จากตัวเครื่อง *988*เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก จากนั้นรอรับ SMS ตอบกลับ หรือโทร *988 โทรออก หรือที่ eService ได้เช่นกัน ฟรีค่าบริการค่ะ    ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ http://www.ais.co.th/3g/index_detail.html
                                            • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                              meena
                                              ขอบคุณมากนะคะ
                                              • Re: พวกคุณดูแลลูกค้าแบบนี้
                                                callcenter
                                                ยินดีบริการค่ะ      และปัจจุบัน AIS ได้เปิดบริการให้สมัครอัพเกรดเครือข่ายเป็น AIS 3G ใหม่  สามารถสมัครได้ฟรีจากตัวเครื่อง  กด *988*เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก จากนั้นรอรับ SMS ตอบกลับ หรือ *988 โทรออกได้เช่นกัน   และสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.ais.co.th/3g/index_detail.html นะคะ