9 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 5 ธ.ค. 2012, 19:09 น. โดย callcenter

    เสียความรู้สึก!!!

    nutnapin
      ซื้อไอโฟน5 ของศูนย์เอไอเอสมาได้ไม่ถึง 1 เดือน...แต่ตอนนั้นที่พนักงานให้เช็คก้ไม่ได้เขย่าเครื่องเพราะไม่คิดว่าเอไอเอสจะเอาเครื่องไม่มีคุณภาพที่เขย่าแล้วจะมีเสียงเหมือนน๊อตหรืออะไรข้างในหลุดอยู่ข้างใน...มาขายให้ลูกค้า พอหลังจากรู้ว่าตัวเองได้เครื่องที่มีอะไรหลุดแล้ว ก้เลยส่งเข้าศูนย์ไปเพื่อให้เช็คเครื่อง แต่วันนี้ได้รับโทรศัพท์บอกให้ไปรับเครื่อง พนักงานบอกว่าทางแอปเปิ้ลได้ออกมาแถลงข่าวแล้วว่ามีเครื่อง2ล็อตที่ผลิตออกมา คือเขย่ามีเสียงกับเขย่าแล้วไม่มีเสียง เลยให้มารับเครื่องกลับไปใช้...อยากจะทราบหน่อยค่ะว่า 1. ทำไมเอไอเอสถึงไม่คัดเครื่องที่มีคุณภาพมาขายให้ลูกค้า ถ้าจะเขย่าแล้วมีเสียงอะไรหลุดมาด้วยก้ต้องให้เหมือนกันหมดไม่ใช่มีบ้างไม่มีบ้างแบบนี้ คือเสียความรู้สึกมากที่ตั้งใจรอเครื่องเอไอเอสแล้วมาได้ของที่ไม่มีคุณภาพมาแบบนี้ เพื่อนซื้อมาบุญครองยังได้เครื่องที่เขย่าแล้วไม่มีเสียงเลยค่ะ คิดเอาเองว่าเครื่องเอไอเอสมีคุณภาพแค่ไหน2.จะมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ไหม..ที่จะให้ลูกค้า นอกจากคืนเครื่องแล้วปัดความรับผิดชอบให้แอปเปิ้ลฝ่ายเดียว
        • Re: เสียความรู้สึก!!!
          nutnapin
          ที่รอเครื่องของเอไอเอสเพราะมั่นใจในคุณภาพไม่งั้นคงซื้อเครื่องมาบุญครองไปละ ซื้อมาตั้งหลายเครื่องกับเอไอเอส เอไอเอสก้รับผิดชอบดีในระดับนึงกับปัญหาที่เกิดขึ้น พอมาไอโฟน5 เนี่ยปัญหาเยอะจริงๆ คงต้องคิดใหม่จริงๆแล้วว่าคุณภาพของเอไอเอสก้ไม่ได้ต่างจากร้านทั่วๆไป โดยเฉพาะการเลือกเครื่องที่มีคุณภาพหรือรับผิดชอบในปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการขาย จะพูดได้เลยว่าเอไอเอสแย่มากกว่าร้านในมาบุญครองอีก
          • Re: เสียความรู้สึก!!!
            callcenter
            เสียงดังภายในเครื่อง เกิดจาก แผ่นเหล็กที่ใช้สำหรับ Eject SIM tray ซึ่งมีหน้าที่ต้องให้เคลื่อนตัวได้  ดังนั้นเมื่อนำเครื่อง iPhone5 มาเขย่าย่อมทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของแผ่นเหล็กกระทบกับโครงโลหะด้านข้างเกิดเป็นเสียงขึ้นมา และอีกจุดคือปุ่ม Switch เปิด-ปิด หรือ Switch ต่าง ๆ ที่เป็นโลหะ ซึ่งการเขย่าเครื่อง ไม่ใช่ Function หลักของ Apple ในการใช้งาน และไม่สามารถเคลมได้ตาม เงื่อนไขของ Apple คุณสามารถมั่นใจได้สำหรับเครื่องที่ใช้งาน ซึ่งได้รับรองมาตรฐานจาก Apple โดยตรงค่ะ
            • Re: เสียความรู้สึก!!!
              callcenter
              ในกรณีเมื่อเขย่าแล้วมีเสียงดัง เหมือน Battery หลุด (จะรู้สึกถึงน้ำหนักของวัตถุ) คุณ nutnapin สามารถนำเครื่องการใช้งานเข้าพบเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์บริการ AIS Shop เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คตัวเครื่องได้เลยทันที อย่างไรแล้วขอโอกาสให้ทาง AIS ได้ดูแลการใช้งานของคุณต่อไปนะครับ
              • Re: เสียความรู้สึก!!!
                callcenter
                ทางเราไม่อยากให้คุณ nutnapin คิดแบบนั้นเลยนะครับผม อย่างไรแล้วหากทางเจ้าหน้าที่เช็คสภาพเครื่องแล้วพบว่าปกติ ( เสียงที่ได้ยินอาจเกิดจากแผ่นเหล็กที่ใช้สำหรับ Eject SIM tray ) ขอให้เชื่อใจได้เลยครับว่าทางเรามิได้มีเตนาในการหลีกเลี่ยงการให้บริการหลังการขายแต่อย่างใด
                • Re: เสียความรู้สึก!!!
                  callcenter
                  CC เข้าใจในความรู้สึกของคุณ nutnapin นะคะ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ เนื่องจากว่าสินค้าทุกชิ้นเป็นเครื่องใหม่จาก Apple และคุณภาพการผลิตเป็นของ Apple ในกรณีที่เขย่าแล้วมีเสียง ไม่ถือว่าผิดปกติตามมาตรฐานของ Apple ค่ะ
                  • Re: เสียความรู้สึก!!!
                    callcenter
                    สำหรับลูกค้าที่พบปัญหาไม่ว่าด้านใด  ทาง CC ไม่ทอดทิ้งการมอบบริการแน่นอนครับ ทันทีที่ลูกค้าพบปัญหาไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ทาง CC ยินดีที่จะช่วยเหลือดูแลลูกค้าแก้ไขปัญหา ประสานงาน ติดตามให้ ในส่วนของข้อสงสัยการใช้เครื่องดังกล่าว เนื่องจาก CC ไม่สามารถตรวจสอบตัวเครื่องได้ ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ซึ่ง CC มั่นใจว่าหากเครื่องได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่แล้ว ทางเราไม่มีเจตนาในการบิดเบือนข้อมูลการรับบริการแน่นอนครับ
                    • Re: เสียความรู้สึก!!!
                      callcenter
                      เสียงดังภายในเครื่องอาจเกิดจากแผ่นเหล็กที่ใช้สำหรับ Eject SIM tray ซึ่งมีหน้าที่ต้องให้เคลื่อนตัวได้  ดังนั้นเมื่อนำเครื่อง iPhone5 มาเขย่าย่อมทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของแผ่นเหล็กกระทบกับโครงโลหะด้านข้างเกิดเป็นเสียงขึ้นมาได้นะคะ และอีกจุดคือปุ่ม Switch เปิด-ปิด หรือ Switch ต่างๆที่เป็นโลหะ ก็อาจเกิดเสียงเมื่อมีการเขย่าเช่นกันค่ะ
                      • Re: เสียความรู้สึก!!!
                        callcenter
                        อย่างไรแล้วหากพบข้อขัดข้องในการใช้งานตัวเครื่้อง  คุณ nutnapin สามารถติดต่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ตลอดระยะเวลา 1 ปี ตามระยะเวลาการรับประกันจากทาง Apple นะคะ
                        • Re: เสียความรู้สึก!!!
                          callcenter
                          CC ทุกท่านเข้าใจความรู้สึกของคุณ nutnapin  และยังยินดีดูแลเสมอค่ะ