4 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 11 พ.ค. 2010, 17:54 น. โดย avatar

    คอเลสเตอรอลที่รัก .. ขาดก็ไม่ดี มีเกินก็ไม่ได้

    grizzlybear
      สาวๆ ที่รักสุขภาพ ได้ยินคำนี้เป็นต้องหลอนทุกที จะกินอะไรก็เป็นกังวลกลัวว่าจะมีคอเลสเตอรอลสูง ทำให้หลีกเลี่ยงอาหารพวกกะทิ นม เนย ไข่แดง เนื้อแดง เบค่อน อาหารทะเล และอาหารอีกนานาชนิดที่ได้ยินได้ฟังมาว่า ทำให้ระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายขึ้นปึ๊ดดดด~~~    แต่รู้มั๊ยจ๊ะว่า ถ้าเรางดอาหารเหล่านี้ไปเลยก็ไม่ดีอีกแหละ! เพราะจะทำให้ร่างกายขาดสาร โคลิน (Cholin) ที่มีส่วนช่วยป้องกันการสะสมไขมันในตับ ทำให้มีแนวโน้มเกิดภาวะแย่ๆ อย่างเช่น ขาดสมาธิ , ความจำเสื่อม , เป็นโรคซึมเศร้า , อัลไซเมอร์ หรือถ้าซ้ำร้ายก็ถึงขั้นมะเร็งตับกันเลยทีเดียว!   สำหรับ ระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ที่อยู่ในเกณฑ์ปกติปลอดภัย คือ 160 – 250 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์    แต่ถ้าใครที่มีระดับคอเลสเตอรอล ต่ำกว่า 160 ก็ถือว่าเริ่มมีความเสี่ยงพอๆ กับ คนที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูงเกิน 210 เลยแหละ!   รู้อย่างนี้แล้วจะหม่ำอะไรก็เดินสายกลางเข้าไว้ ไม่ขาดแล้วก็ต้องไม่เกินด้วย ถึงจะดีที่สุดนะจ๊ะ ^^    ข้อมูลดีๆ จาก www.daomahalai.com