15 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 10 เม.ย. 2012, 12:36 น. โดย callcenter

    Complaint over Seranade Club @ CTW

      ขอ complain นิดนึงครับ เอา BB ไปอัพ เฟิร์มแวร์ที่ SERENADE @ CTW วันแรกเสร็จมาลืมลงฟอนท์ภาษาอื่นให้ผม(เหลือแค่ไทย-อังกฤษ 2 ภาษา) วันที่สองเอาไปลงใหม่ คราวนี้ซิงค์ Calendar ผมเพี้ยนหมด ตารางที่นัดลูกค้าและวันสำคัญต่างๆเพี้ยนไปไป 7 ชม. ทั้งหมดทุกรายการ BB App World เข้าไม่ได้ พอเข้าได้ก็ดาวน์โหลดไม่ได้ จากนั้นอยู่ดีๆ App ก็แจ้งว่าต้องสร้าง Account ใหม่แต่ก็สร้างไม่ได้ FB notification จากที่เคยใช้ได้ปกติตอนนี้ไม่สามารถใช้งานได้ ภาพและวีดิโอทั้งหมดในเครื่อง ถูกสลับโยกย้ายที่เก่าใหม่ปนกันมั่วไปหมด อีกทั้งเครื่องยังทำงานช้าผิดปกติ   คำตอบจากพนักงานคือ BB มักจะมีปัญหาในการซิงค์ข้อมูล ทำให้เกิดการผิดเพี้ยน ซึ่งหากจริงก็ควรจะแจ้งให้ทราบก่อน ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสี่ยงดวงลุ้นว่าจะออกมาดีหรือไม่ดี   ผมใช้บริการของ AIS มา 10 ปีกว่าๆ นี่เป็นครั้งแรกที่รู้สึกผิดหวังกับบริการที่ได้รับ และคำตอบอีกคำว่า หากต้องการแก้ไขผมต้องทิ้งเครื่องไว้ให้อีกเพื่อแก้ไขใหม่(รอบที่3) ยิ่งทำให้ผมผิดหวังมากที่สุด   ในแต่ละครั้งที่ผมนำเครื่องมารับบริการ ผมไม่สามารถรอรับเครื่องได้เนื่องจากติดงาน ผมต้องขับรถจากที่ทำงานไปที่ shop ตอนเที่ยง ขับกลับมาทำงาน   จากนั้นหลังเลิกงานต้องขับกลับไปรับเครื่องอีกครั้งในตอนค่ำก่อน shop ปิด และผมต้องทำอย่างนี้ถึงสองวันติดๆกัน เสียทั้งเวลา ค่าเดินทาง และต้องเสียนัดเลื่อนลูกค้าออกไปอีก เพราะโทรศัพท์มีปัญหา   นับแต่มือถือเครื่องแรกจนเครื่องปัจจุบัน ผมใช้แต่บริการของศูนย์ เพราะมีความมั่นใจในบริการมาตลอด แต่ในสองวันที่ผ่านมานี้ผมขอเรียนว่าบริการที่ได้รับนั้น ได้ก่อให้เกิด Negative Impact กับผมเป็นอย่างมาก ผมจะขอ Complain สั้นๆเพียงเท่านี้ หวังว่า Feedback นี้จะมีประโยชน์ในการปรับปรุง และพัฒนาการให้บริการของ AIS ต่อไปครับ   ท้ายสุดนี้ผมยังขอชื่นชมความทุ่มเทของ PA Team ที่พยายามช่วยประสานงานแก้ปัญหาให้ผมตลอด 2 วันนี้ ขอบคุณครับ
        • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
          เพิ่งได้ข้อความแจ้งเตือนอันใหม่ครับ   Uncaught exception: java.lang.NullPointerException
          • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
            I'll just switch to iPhone4 to solve this firmware problem. -_-"   Anyone know where can I get my BB sold for a reasonable price?   Just around 10k would do?
            • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
              callcenter
              เอไอเอสต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง สำหรับเสียงสะท้อนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ เพื่อทางเราจะได้นำข้อแนะนำดังกล่าวมาปรับปรุง พัฒนาการให้บริการ ให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจที่เลือกใช้บริการของเราตลอดไปค่ะ
              • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                chankit
                จะทำยังไงดีครับ AIS เมื่อ 6 ปี กับ อีก 8 เดือน ผมได้ซื้อซิมคุณมาใช้งาน แบบระบบเติมเงิน วันนั้น ถึงเดือน ส.ค. 53 ผมเติ่มเงินเพิ่มใช้บริการจากคุณมาตลอด แค่วันในมือถือของผมหมด เดือนเดียว พอผมมาเติมเงินใหม่กลับเติมไม่ได้ ผมไปติดต่อที่ AIS เซนทรัล ปิ่นเกล้า เค้าบอกว่า เบอร์นี้ได้ถูกนำไปทำซิมใหม่ และกำลังขาย จะตามเรื่องให้ อีก 7 วันจะโทรมาบอก สุดท้าย เบอร์ของผม ก็ได้ ถูกขายให้คนอื่น ผมอยากใช้เบอร์เดิมคุณช่วยผมได้หรือป่าวครับ เสียความรู้สึกมากๆ
                • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                  callcenter
                  เป็นเลขหมายที่เข้า log in นี้ใช่หรือไม่คะ    หากใช่ เอไอเอสต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ เนื่องจากว่าหมายเลขดังกล่าวคุณchankit มีผู้ใช้งานเปิดบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
                  • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                    -*- พอดีคอมพังเลยไม่ได้มารายงานผลต่อหลังจากนำเครื่องไปแก้ไขคราวนั้น   ก่อนอื่น ขอขอบคุณ คุณสุชาดา คุณธนัดดา และ PA คนอื่นๆที่ดูแลพอร์ทของผมอยู่ ที่ช่วยดูแลประสานงานจนจบเรื่องจบปัญหาได้ในที่สุด   สาเหตุหลักนะครับ ก็คือ Firmware ครับ เวอร์ชั่น 5.0.0.4xx ลงไป และ 5.0.0.7xx ขึ้นไป   อันนี้ต้องขอบคุณลูกค้าชาวต่างชาติของผมครับ ที่ทนรำคาญเสียง Echo ไม่ไหว จนไปหาข้อมูลมาให้ผมเองเลยทีเดียว ข้อมูลที่ได้คือ เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 5.0.0.4xx ลงไป และ 5.0.0.7xx (ล่าสุด ณ ตอนนั้น) มีปัญหาเรื่องเฟิร์มแวร์ไม่เสถียร และมีปัญหาคู่สนทนาได้ยินเสียง Echo ของตัวเองในสายเวลาคุย (ปัญหานี้ลุกค้าบอกว่าที่ USA พบเยอะครับ)   พอทราบสาเหตุแล้วผมจึงได้ประสานงานกับ PA คุณสุชาดา เพื่อตรวจสอบว่า Serenade สาขาไหนบ้างที่มี Firmware เวอร์ชั่นที่ผมต้องการให้ลงบ้าง 5.0.0.6xx เพราะที่สาขา CTW แจ้งผมไว้ว่าไม่มีให้ลง มีแค่ตัวใหม่และตัวดั้งเดิมเจ้าปัญหาที่ลงมาให้ผม   จากการเช็คแล้ว ปรากฎว่า ทุกสาขาจะมีเฟิร์มแวร์ทุกรุ่นให้ลงครับ (เอ๊ะ!? แล้วที่ CTW ทำไมตอบผมมาอย่างนั้นหว่า!?) และด้วยความเข็ดขยาดกับสาขา CTW ผมกับคุณสุชาดาจึงได้ตกลงกันว่าจะย้ายไปที่สาขา เซ็นทรัลชิดลม แทน โดยคุณสุชาดาประสานงานล่วงหน้าให้ทุกอย่าง: เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นที่ต้องการลงแทนตัวที่ทาง CTW ลงมาให้ ภาษาที่ต้องการติดตั้ง การตั้งค่าต่างๆทุกอย่างของเครื่อง รวมถึงนัดหมายเวลาให้ล่วงหน้า   เวลาเที่ยง เมื่อไปถึงที่หมายตามเวลานัด ทุกอย่างดำเนินไปอย่างรวดเร็ว พนักงานได้รับข้อมูลครบถ้วน และทวนรายการให้ฟังอีกครั้งก่อนรับเครื่องไปแก้ไขให้   พอตกเย็นไปรับเครื่อง ทุกอย่างเรียบร้อยครับ ปัญหาทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเครื่อง ได้รับการแก้ไขจนหายดีทั้งหมด ก็เลยได้ขอบคุณพนักงานที่ช่วยเหลืออย่างถ้วนหน้าและโทรแจ้ง คุณสุชาดาให้ทราบว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว   เรื่อง BB น้อยเจ้าปัญหาก็จบลงโดยเรียบร้อย ต้องขอบคุณทีม PA ของผมอีกครั้งครับ โดยเฉพาะ คุณสุชาดา และ คุณธนัดดา   ขอทิ้งท้ายด้วยเรื่อง iPhone4 ครับ ต้องขอขอบคุณ คุณสุชาดา และ คุณธนัดดา อีกหลายๆครั้งที่ช่วยเป็นธุระวุ่นวายให้ผมครับ ตอนนี้ซื้อไปแล้ว 5 เครื่อง สิ้นปีคาดว่าอาจจะต้องรบกวนอีกเครื่อง และคงจะต้องโทรไปรบกวนอีกในเร็วๆนี้   ขอบคุณ My Lovely PA Team ครับ ^^
                    • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                      callcenter
                      ได้ส่งมอบคำชมนี้ให้ทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วนะคะ  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการให้บริการที่ดีของเจ้าหน้าที่ต่อไปค่ะ
                      • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                        ทำไม่เป็นครับ เคยหาอ่านวิธีทำ แต่ก็ไม่เข้าใจ นั่นคือเหตุผลที่ผมไปใช้บริการจากพนักงาน ที่ได้รับการฝึกสอนมาแล้วครับ ความรู้ที่พิมพ์ๆมาข้างบนก็ได้เรียนรู้มาจากปัญหาที่พบนั่นแหละครับ ^^
                        • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                          callcenter
                          ขอบคุณมากนะคะ ที่ให้โอกาสเราดูแลคุณค่ะ
                          • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                            armcarr
                            สวัสดีครับ ตอนนี้ ผมก็ ขึ้น  Uncaught exception: Application net_rim_bb_phone_app (68) is not responding; process terminated   มีอาการ ที่พบ คือ เวลากดโทรออกเครื่องจะค้าง สักพัก แล้วขึ้น Uncaught exception: Application net_rim_bb_phone_app (68) is not responding; process terminated ผมควรจะทำยังไงดีครับ รบกวนด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ
                            • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                              callcenter
                              กรณีหากเป็นเครื่องศูนย์ AIS สามารถนำเครื่องติดต่อที่ AIS Shop ได้ทุกสาขาเลยนะคะ ตรวจสอบที่นี่ค่ะ http://www.ais.co.th/servicecenter/th/service_center.html
                              • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                                callcenter
                                CC ยินดีแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลแก้ไขปรับปรุงการให้บริการครับ ทั้งนี้สำหรับการใช้งานตัวเครื่อง Smart Phone ในปัจจุบันนั้น หากคุณไม่ได้ปิดการเชื่อมต่อ ตัวเครื่องอาจจะมีการอัพเดต Application อัตโนมัติครับ ทั้งนี้จากการตรวจสอบมีเจ้าหน้าที่ดูแลแนะนำ Package แล้วนะครับ
                                • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                                  0892579409
                                  Complain เกี่ยวกับการให้บริการของ AIS Shop สาขาเซ็นทัลบางนา เมื่อประมาณวันที่ 4/4/2555 ที่ผ่านมาผมได้เอา Iphone4s ไป claim เรื่องลำโพงที่ใช้ฟังเวลาสนทนาแตก แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องผมเอา iphone ผมไปทดสอบโดยการโทรเข้าโทรออก3-4 ครั้ง ยืนยันว่าไม่แตก ผมจึงให้ลองทดสอบเทียบกับ iphone เครื่องอื่นก็ยังยืนยันว่าไม่แตก ซึ่งพนักงานแนะนำว่าท่าจะให้ชัวต้องทิ้งเครื่องไว้สิบวันเพื่อให้ช่างตรวจสอบ "ทิ้งเครื่องไว้สิบวันแล้วผมจะเอาโทรศัพย์ที่ไหนติดต่อกับลูกค้า แค่ข้อบกพร่องเล็กน้อยที่รับรู้ได้อย่างชัดเจนพนักงานที่รับงานยังไม่สามารถแยกแยะของดีกับของที่บกพร่องได้เลยไม่มีศักยภาพหรือไม่อยากรับ claim " ซึ่งก่อนที่ผมจะนำเครื่องมา claim ผมทดสอบเทียบกับ iphone ของเพื่อนอย่างละเอียด.โดยทดสอบเทียบทั้งหมด 6 เครื่องเพื่อนผมทั้งหกคนยืนยันเหมือนกับผมว่าลำโพงแตกแน่นอน. หลังจากได้รับการปฏิเสธการรับ claim จาก AIS ผมรู้สึกไม่สบายใจและหมดความเชื่อมั่นในศักยภาพของพนักงาน AIS บางคน ผมจึงเอา iphone ของผมไปให้ทาง istudio ช่วยตรวจสอบให้โดยช่างของ istudio ยืนยันว่าแตก 100% ผมจึงมันใจว่าข้อบกพร่องที่เก้ดขึ้นกับ iphone ผมผิดปกติจริง แต่ผมก็ไม่ได้กลับไปที่ AIS shop อีกเพราะผมคิดว่าคงจะได้รับคำตอบแบบเดิม สุดท้ายผมฝากประสบการณ์และนำผู้ที่จะใช้บริการ AIS สาขาเซ็นทรัลบางนาให้คิดดูให้ดีก่อน แนะนำผู้บรหาร AIS ควรคัดเลือกบุคลากรที่มีความสามารถและตอบสนองลูกค้าได้ทุกกรณีซึ่งผมไม่อยากให้ AIS หมดความเชื่อถือด้วยพนักงานไม่กี่คน สุดท้ายนี้รบกวน AIS แนะนำหน่อยครับว่าผมจะทำอย่างไรต่อไปดีกับข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นที่โทรศัพย์ผมซึ่งผมไม่ได้เป็นคนทำ
                                  • Re: Complaint over Seranade Club @ CTW
                                    callcenter
                                    เบื้องต้น CC ต้องขอขอบคุณ ที่แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการได้รับบริการมาทาง AIS Club ทั้งนี้ CC ได้ส่งอีเมล์ประสานงานปรึกษากับ  AIS Shop สาขาเซ็นทัลบางนา ให้แล้ว โดยทราบว่า โดยปกติพนักงานที่ศูนย์จะทดสอบลักษณะของมือถือที่แจ้งปัญหาการใช้งานก่อนทุกครั้ง หากพบอาการตามที่ลูกค้าแจ้ง พนักงานจะเคลมให้ทันที หากไม่พบอาการตามที่ลูกค้าแจ้ง พนักงานจะต้องส่งเข้าศูนย์ service center (ศูนย์ตรวจสภาพ) ซึ่งในช่วงนี้ติดวันหยุดหลายวันพนักงานจะแจ้งเผื่อไว้เป็น 10 วัน เนื่องจากต้องรอรอบการส่งของพนักงานส่งเอกสารด้วย ทั้งนี้หากยังไม่สะดวกในการรับบริการในช่วงวันหยุดยาว สามารถทำการติอต่อเข้ามาภายหลังได้ครับ เจ้าหน้าที่ AIS ทุกคนยินดีให้บริการในปัญหาการใช้งานดังกล่าว อย่างไรแล้วลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวลใจ การส่งเครื่องตรวจสอบเข้าศูนย์ service center อาจต้องใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่ง เพื่อให้เป็นไปตามคิวรอรับการซ่อม ลักษณะของปัญหาตัวเครื่อง และระยะเวลาขนส่ง