8 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 30 พ.ย. 2010, 14:07 น. โดย callcenter

    อินเตอร์เน็ตล่มตั้งแต่เมือวาน ซ่อมให้ด้วยนะคะ เอไอเอสที่รัก

    nokwitch
      สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะคะ ว่ากระทู้นี้ตั้งขึ้น ไม่ได้มีอคติใดๆ ส่วนตัวเป็นลูกค้าเอไอเอสมาช้านาน ตั้งแต่เริ่มใช้มือถือ รักเอไอเอสก็เพราะอยู่ที่ไหนๆ เครือข่ายก็ครอบคลุม ไปต่างประเทศ ที่ไหนๆในโลก Roaming ก็ทั่วถึง แต่...ครั้งนี้พบปัญหาเรื้อรังจริงๆ โทรเข้า Call Center จนพนักงานทุกคนรู้จักแล้วมั้งคะ ขอความกรุณาขึ้นกระทู้และตอบให้ด้วย ใช้อินเตอร์เน็ตของเอไอเอสเป็น Package unlimited เวลาที่สัญญาณไม่ค่อยดี ไม่ค่อยแรงเท่าไร ก็ทำใจนะคะ จะเอาอะไรมากมายกับ 2G ใช้มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม จนถึงปัจจุบัน ปัญหาคือเรื่องเครือข่าย ตอนดึกๆ หลายครั้งแล้วที่อินเตอร์เน็ตล่ม โทรเข้า Call Center ทีแรกๆ ไม่มีคนรับสายนะคะ ตอนดึกๆน่ะ ตอนหลังมาเริ่มเรียนรู้ค่ะ ถ้าโทรตอนดึกๆ ต้อง กด 2 เพื่อคุยกับพนักงานเป็นภาษาอังกฤษ ถึงจะมีคนมารับสาย แต่พูดก็พูดนะคะ พนักงานที่พูดภาษาอังกฤษ ทำไมไม่พูดเพราะๆเหมือนภาษาไทยล่ะคะ? วัฒนธรรมทางภาษาไม่เหมือนกันก็จริง แต่แหม..บันทึกการสนทนาไว้ กลับไปฟังกันบ้างก็ดีนะคะ ^-^ ที่อดทนนิ่งเฉยต่อไปไม่ได้ ก็เมื่อวานนี้เองค่ะ ตอนประมาณบ่ายสอง โทรเข้า Call center เพราะอินเตอร์เน็ตล่ม เราก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ตทำงานด้วยนะคะ พนักงาน(ภาษาไทย)ก็น่ารักค่ะ พูดจาสุภาพเหมือนเช่นเคยค่ะ บอกว่าตอนเช้ามีการปรับปรุงระบบ เลยใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ชั่วคราว แต่ขณะที่โทรไปนั้น ก็น่าจะเป็นปกติแล้ว พนักงานที่น่ารักคนนั้นก็บอกว่าจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ...เวลาผ่านไปจนถึงเกือบหกโมงเย็น อินเตอร์เน็ตก็ยังใช้การไม่ได้เช่นเคย เลยโทรเข้าไปที่ Call center อีก อยากรู้ว่าดำเนินการหรือยัง ไม่ได้จู้จี้นะคะ แต่เราต้องใช้อินเตอร์เน็ตนี่คะ คำตอบคือยัง การดำเนินการ น่าจะเป็นวันขึ้นไป -_-“ แหม..package ที่ใช้เป็นแบบ Unlimited นะคะ ถ้าในระยะเวลาหนึ่งเดือน เป็นแบบนี้บ่อยๆ จะเป็นยังงัยคะ ใครเสียเปรียบเอ่ย? แล้วช่วงหลังๆเป็นบ่อยด้วย จนแก้ปัญหาเบื้องต้นเองได้ โดยคล่องแคล่วแล้วล่ะค่ะ อะไรไม่ว่าหรอกค่ะ ถึงเวลาที่ทำอะไรสำคัญมากๆ ที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตด้วยนี่ ก็น่าหงุดหงิดใจไม่น้อยเลยนะคะ ยังไงช่วยซ่อมให้ไวๆด้วยก็ดีนะคะ แล้วตอนดึกๆ ถ้าสัญญาณไม่ถูกตัดก็จะดีมากค่ะ ไม่ค่อยอยากโทรเข้า Call center หรอกค่ะ ส่วนใหญ่ต้องรอตั้งนานกว่าพนักงานจะรับสายได้น่ะค่ะ อ้อ..แล้วไม่ต้องสงสัยนะคะ ว่าเจ้าของกระทู้ส่งข้อความนี้ได้ยังงัยถ้าอินเตอร์เน็ตไม่ทำงาน...แหม คิดดูแล้วกันนะคะว่า จะต้องใช้อินเตอร์เน็ตรีบด่วนแค่ไหน ก็เลยต้องไปสมัคร Internet Package ของบริษัท”อื่น” ทั้งๆที่ “เสียเงิน” ซื้อ package กับเอไอเอส เป็นแบบไม่จำกัดชั่วโมง คิดดูแล้วกันนะคะ ต้องเสียเงินสองต่อ เพราะอะไร? ทั้งๆที่รักเอไอเอสขนาดนี้ แต่สุดท้ายเจ้าของกระทู้เสีย ความเป็น Brand royalty ของตัวเองไปแบบเลี่ยงไม่ได้ซะแล้วสิคะ สุดท้ายนี้ขอความกรุณา ไหว้ล่ะค่ะ (*/\*) ซ่อมให้เร็วๆด้วยค่ะ ยังไงก็รักเอไอเอสนะคะ ติเพื่อก่อ ปรับปรุงด้วยนะคะ