32 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 28 ม.ค. 2015, 12:05 น. โดย sweetieminmin

    ปัญหาการดึงเงินคืนกรณีเติมเงินผิด ของหน่วยเติมเงินROM

    bee144700
      ผมได้ประสบปัญหาในการดึงเงินคืนจากการเติมเงินผิดหมายเลข แต่ไม่สามารถดึงเงินคืนได้ โดยขอเล่าเหตุการณ์ให้ทราบดังนี้          วันที่ 3 ธ.ค.53 มีลูกค้ามาเติมเงิน ต้องการเติมเข้าหมายเลข 08-xxxx-3183 จำนวนเงิน 50 บาท ผมก็ดำเนินการตามขั้นตอนการเติมเงินปกติ แต่การเติมในครั้งนี้มีข้อผิดพลาดคือผมเติมให้ผิดหมายเลข      เวลา 15.58 น. เติมเงินเข้าหมายเลข 08-xxxx-9183 จำนวนเงิน 50 บาท ซึ่งเป็นการเติมเงินผิดหมายเลข เมื่อทราบว่าเติมผิดจึงได้ทำการเติมเงินให้กับหมายเลขที่ถูกต้องในทันที      เวลา 15.59 น. เติมเงินเข้าหมายเลข 08-xxxx-3183 จำนวนเงิน 50 บาท ซึ่งเป็นหมายเลขที่ถูกต้องตามที่ลูกค้าต้องการเติม      เวลา 16.00 น. (2 นาที หลังจากเติมเงินผิด) ทำการดึงเงินคืน ผ่านระบบ*321 แต่ระบบแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ติดต่อ Call Center 02-271-9123      เวลา 16.02 น. โทรเข้าCall Center เพื่อทำการดึงเงินคืนอีกครั้ง (ทำรายการผ่านระบบอัตโนมัติเช่นกัน) ซึ่งระบบให้รอรับ sms  และแจ้งว่าจะโอนเงินเข้ากระเป๋าNew Rom Cash ในวันถัดไป           กระทั่งวันที่ 4 ธ.ค.53 ได้ตรวจสอบยอดเงินในเครื่องอีกครั้ง พบว่าไม่มีเงินโอนเข้ากระเป๋า ROM Cash แต่อย่างใด  จึงได้ติดต่อเข้าไปยัง Call  Center      เวลา  20.01 น.  ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ (คุณxxx) เพื่อตรวจสอบรายการดังกล่าว ได้รับแจ้งว่าการดึงเงินคืนเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 53 ไม่สำเร็จ  เพราะหมายเลข 08-xxx-9183  ใช้เงินที่ได้รับไปหมดแล้ว (ภายในเวลา 2 นาที ใช้ไปหมดเกลี้ยง 50 บาท)     ผมได้ขอให้ดึงเงินคืนกลับเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากระยะเวลาเพียง 2 นาที หมายเลขดังกล่าวได้ใช้เงินในเครื่องไปจนหมด เหมือนเจตนาที่จะให้ระบบไม่สามารถดึงเงินคืนได้ แต่ก็ได้รับแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้       จากทั้งหมดที่เล่ามา ผมมองว่ากรณีนี้คงไม่ได้เกิดขึ้นกับผมเป็นรายแรก หากว่าการดึงเงินคืนได้ไม่ครบ ด้วยเหตุที่หมายเลขที่เติมผิด ได้ใช้เงินดังกล่าวในการโทรฯหรือใช้งานปกติ แต่สำหรับการนำเงินที่ได้รับโอนมาผิด ไปโอนออก ใช้บริการอื่นใด ด้วยเหตุที่ต้องการให้เงินดังกล่าวหมดไปโดยเร็ว หรือระบบได้หักเงินจากการสมัครบริการเสริมต่างๆ เป็นการไม่ยุติธรรมเป็นอย่างยิ่งสำหรับหน่วยเติมเงิน         จริงอยู่ที่ความเสียหายจากการเติมเงินผิดย่อมเป็นความรับผิดชอบของหน่วยเติมเงิน หากแต่ในหลายกรณีบริษัทฯน่าจะดำเนินการวางระบบในการสนับสนุน ช่วยเหลือหน่วยเติมเงิน ให้มากว่านี้ มิใช่มุ่งเน้นแต่ประโยชน์ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ แต่เพียงฝ่ายเดียว         กรณีที่ผมได้ยกตัวอย่างมานี้ เวลาเพียง 2 นาที หลังจากเติมเงินผิด แต่ไม่สามารถดึงเงินคืนเลยแม้แต่บาทเดียว หากว่าครั้งนี้เป็นการเติมเงินที่มียอดเงินสูงกว่านี้ ความเสียหายก็จะสูงตามไปด้วย เมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่ได้รับจากการเติมเงิน  มันช่างเทียบกันไม่ได้เลย