13 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 1 ก.พ. 2011, 15:04 น. โดย callcenter

    ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4

    ppccrazy
      เรียนถามเกี่ยวกับเครื่อง IPhone 4 คือผมอยากทราบเกี่ยวกับมาตรฐานในการบริการกับการเคลมเครื่องหน่อยครับคือผมเพิ่งได้ IPhone 4 32 GB จากศูนย์บริการเอไอเอส สำนักงานใหญ่ จังหวัดภูเก็ต คือตอนซื้อเครื่องทางกระผมก็ได้สอบถามน้องเจ้าหน้าที่เขาก่อนว่าเครื่องเข้ามากี่เครื่อง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามาประมาณ 10 เครื่อง ไอ้ผมก็ใจชื้น เลยตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ แต่ผมไม่ได้พกเงินสด เลยออกไปกดบัตร ATM พอมาถึงน้องเขาก็บอกว่ามีแค่ 2 เครื่อง 1 เครื่องลูกค้าได้มาจองไว้เหลือแค่เครื่องที่ผมกำลังจะได้ซึ่งเป็นเครื่องสุดท้าย ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเครื่องที่ตั้งอยู่ตรงหน้าเป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง ซึ่งซีลยังซีลอยู่เรียบร้อย ไม่ฉีกขาด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทำการแกะเครื่องให้ผมตรวจเช็คสภาพภายนอกซึ่งผมก็ยังก็ไม่ได้ตรวจเช็คโดยละเอียดและรีบร้อนนิดนึง ก็เลยรองใส่ซิมการ์ดดู หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการนำเครื่องของผมไป Activate ต่อกระทำต่อหน้าผม หลังจากนั้นผมได้ทำการขอตรวจเช็คเครื่องอีกครั้ง ซึ่งมีผมก็ได้ทำการตรวจเช็คด้าน Software ในเบื้องต้นก่อนก็เอะใจเพราะมี Application ติดมาแล้วด้วยก็พูดง่ายๆ ว่าเต็มหน้า (แต่ผมจำไม่ได้ว่าเป็น App อะไรบ้างและก็ไม่แน่ใจว่าเป็น App ที่ทางศูนย์ AIS ลงไว้หรือเปล่า)จนผมได้ตรวจเช็คในส่วน  Time since last full charge ในช่อง Standby ซึ่งน่าผิดปกติเพราะมีการ Standby หลังจากที่ผมเปิดเครื่องมาตรวจเช็คไม่ถึง 3 นาทีแต่กลับขึ้นเป็น 1 ชม. 7 นาที ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร หลังจากนั้นผมขอทำการตรวจเช็คสภาพเครื่องโดยละเอียดอีกครั้งซึ่งครั้งนี้ละเอียดยิบจริงๆ แต่กลับเจอรอยตำหนิคือมีรอยขีดข่วน 2 จุดตรงขอบข้างโครมเมียมของตัวเครื่องซึ่งผมก็ได้แจ้งความจำนงกับทางเจ้าหน้าที่ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมว่ามีเครื่องเดียว ซึ่งผมก็บอกปฏิเสธและจะขอรอเครื่องใหม่ และเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งผมเพิ่มเติมอีกว่าเกี่ยวกับการรับประกันตัวเครื่องซึ่งหากมีปัญหาด้านตัว Software หรือ Hardware มีปัญหาสามารถเคลมเครื่องได้ แต่กรณีเกิดรอยตำหนิที่ตัวเครื่องไม่สามารถเคลมเครื่องได้ในทุกกรณี ซึ่งก็เป็นมาตรฐานเหมือนกันทุกศูนย์ของ AIS และรอยตำหนิของตัวเครื่องซึ่งก็มีเหมือนกันทุกเครื่อง ไม่สามารถควบคุมได้ สำหรับในเรื่องนี้ผมได้ยกตัวอย่างเคสกรณีเพื่อนๆ ผมที่เคยไปซื้อกับศูนย์ AIS ที่พารากอนหรือแม้แต่เพื่อนสมาชิกที่ใช้ IPhone 4 ทั่วประเทศซึ่งก็มีหลายๆ เคสที่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมีตำหนิด้านตัวเครื่อง แต่ในแต่ละศูนย์ก็สามารถเคลียร์ได้ทุกกรณีคือเจ้าหน้าที่ให้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งตรงนี้ผมได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงยืนกรานคำเดิมว่าไม่สามารถที่จะเปลี่ยนได้ และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศซึ่งก็ไม่มีทางเป็นไปได้ จนแล้วจนเล่าคุยไปคุยมาทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยื่นข้อเสนอว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ แต่เปลี่ยนแค่เครื่องจะยอมไหม ซึ่งเป็นเครื่องที่ทาง AIS มีไว้สำหรับเคลมกับลูกค้าในกรณีเกิดปัญหา ซึ่งผมก็ขอดูกับทางเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ก็ไปหยิบเครื่องมาให้จากหลังร้านแต่เป็นกล่องสีดำๆ มีบาร์โค้ดติดอยู่และเมื่อเปิดกล่องออกก็มี IPhone 4 อยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เขาเรียกว่ากล่องดำ ซึ่งผมก็ขอตรวจเช็คโดยละเอียดก็ไม่พบในตำหนิเครื่องแต่อย่างใด และในส่วนค่า Time since last full charge ในช่อง Standby มีค่าเท่ากับ - ผมก็เลยตัดสินใจเอาเครื่องดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการเปลี่ยนเฉพาะตัวเครื่อง แต่กล่องยังเหมือนเดิม แต่ได้ทำการออกเป็นใบเปลี่ยนเครื่องให้ซึ่งใช้ควบคู่กัน และได้ทำการแปะสติ๊กเกอะ Emei และ Serial ตัวใหม่หลังกล่องแทนของเดิม แต่สิ่งที่ผมยังคาใจอยู่ก็คือผมสงสัยว่าจากคำกล่าวอ้างของเจ้าหน้าที่บอกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้กรณีเครื่องมีรอยตำหนิ ทำไมทั้งที่ผมยังไม่ได้เอามาใช้และกลับไปใช้งานเลย แค่แกะเครื่องและตรวจเช็คสภาพเท่านั้น ทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้ แล้วทำไมจากคำกล่าวอ้างของคนที่ใช้ iPhone 4 กับศูนย์บริการ AIS ที่อื่นทำไมเขาถึงเปลี่ยนได้ และคำว่ามาตรฐานเป็นเหมือนกันหมดทั่วประเทศแล้วทำไมผมกับเพื่อนไปซื้อที่ศูนย์ AIS พารากอน เครื่องมีตำหนิ มี Dead & Bright Pixel ติดต่อกับถึง 3 เครื่องในคราวเดียวกันทำไมเจ้าหน้าที่ถึงให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ แล้วเครื่องที่อยู่ในกล่องดำมันคือเครื่องอะไรหรือครับ...และเครื่องที่ผมได้มาหลังจากกลับบ้านผมมาเช็คการประกันกับทาง Apple ทางเว็ป ทำไมมันถึงหมดประกันวันที่ 23/11/54 ล่ะครับ ทั้งที่ผมซื้อเครื่องและเปลี่ยนเครื่องในวันเดียวกันคือวันที่ 27/1/54 มันก็น่าจะหมดวันที่ 27/1/55 สิครับ...หรือว่าเครื่องที่ผมได้เป็นเครื่อง refurbished กันแน่ ผมขอคำชี้แจงด่วนเลยครับหรือหากมีข้อสงสัยประการใดสามารถติดต่อผมได้โดยตรงที่หมายเลข 086-3712669 หรือหมายเลขโทรฯที่ซื้อพร้อมเครื่องคือ 089-8745799
        • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
          ppccrazy
          นี่คือรายละเอียดประกันจาก Apple
          • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
            callcenter
            ตามที่คุณได้มีการแจ้งเรื่องไว้ผ่าน http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10178713/T10178713.html  นั้น   จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ระหว่างการประสานงานให้แก่คุณอย่างเร่งด่วน ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ ทางเราจะมีการติดต่อกลับเพื่อแจ้งรายละเอียดให้คุณทราบโดยเร็วอย่างแน่นอนค่ะ
            • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
              ppccrazy
              ขอบคุณน๊ะครับสำหรับการช่วยเหลือ แล้วณ.ตอนนี้เครื่องที่อยู่ในกล่องจะให้ผมเอาไปคืนที่ศูนย์บริการ AIS ก่อนไหม ผมยังไม่ได้ใช้งานเลยหรือแม้แต่โทรฯเข้า-ออก แล้วผมมีสิทธิ์จะได้เครื่องใหม่ไหม เพราะเครื่องทีผมได้มา ณ.ตอนนี้นอกจากปัญหาที่เป็นเครื่อง Replacement ซึ่งไม่ใช่เครื่องใหม่แล้ว เท่าที่ทราบคร่าวๆ มีปัญหาเกี่ยวกับระยะประกันกับทาง Apple ซึ่งมันไม่ตรงกับความเป็นจริงน๊ะครับ ผมจะได้คำตอบช่วงไหนครับ (จริงๆ ผมก็รีบใช้มือถือเหมือนกันน๊ะ) รบกวนหน่อยน๊ะครับ
              • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                callcenter
                สำหรับการซื้อเครื่อง iPhone 4  นั้น ก่อนซื้อเครื่อง iPhone 4 หากผู้ใช้บริการตรวจเช็คเครื่องแล้วพบรอยที่เกิดจากการผลิต ทางสาขาสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ค่ะ กรณีซื้อเครื่องและทำการ Activate บน iTunes แล้ว หากพบข้อบกพร่องอันเป็นผลจากความบกพร่องของวัสดุหรือจากการผลิตจากกระบวนการผลิต จะเข้าเงื่อนไข การรับประกันสินค้ากรณีลงทะเบียน Activate บน iTunes แล้ว ซึ่งทางสาขาจะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่เป็นทาง Apple จัดส่งมาเพื่อเปลี่ยนให้กับลูกค้าค่ะ  สำหรับข้อสงสัยกับระยะประกันกับทาง Apple นั้น ทางเราอยู่ระหว่างเร่งประสานงานให้อยู่นะคะ  หากทราบแล้วจะรีบแจ้งกลับอีกครั้งค่ะ
                • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                  ppccrazy
                  ปัญหาที่เกิดขึ้นผมขอชี้แจงนิดนึงน๊ะครับ สำหรับปัญหา เป็นก่อนที่เครื่องจะมีการ Active ซึ่งผมก็ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่แล้วในส่วนตำหนิที่เกิดขึ้นเพราะมีถึง 2 จุด โดยในจุดแรกก่อนเครื่อง Active และหลังจาก Active นั้นตัวเครื่องแสดงค่า Time since last full charge ในช่อง Standby เป็น 1 Hours 7 min ซึ่งเป็นไปไม่ได้สำหรับเครื่องใหม่ที่จะมีค่าตัวนี้ เลยหันมาดูสำรวจเครื่องอีกครั้ง ก็กลับเจอตำหนิในส่วนที่ 2 สำหรับในจุดแรกแจ้งก่อน Active ซึ่งก็ได้แจ้งความจำนงว่าจะรอและขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังยืนกรานว่าเปลี่ยนไม่ได้ จนเหมือนผมต้องยอมรับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าทางเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์ได้ชี้แจงอย่างไร แต่ผมมั่นใจในทุกคำพูดที่ผมได้แจ้งว่าเป็นจริงทุกประการ และที่เสียความรู้สึกที่สุดในระหว่างที่ผมกำลังเจรจาเพื่อที่จะขอให้เปลี่ยนเครื่องโดยการที่ขอพบกับผู้จัดการร้าน ทางเจ้าหน้าที่กลับเช่น MSN เฉยเลย
                  • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                    callcenter
                    เอไอเอสเข้าใจความรู้สึกของคุณ  ppccrazy เป็นอย่างดีค่ะ  และได้เร่งประสานงานให้อยู่นะคะ  หากได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะทำการแจ้งกลับให้ทราบโดยเร็วค่ะ
                    • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                      aumiya
                      ดิฉันเองก็มีเรื่องไม่เข้าใจคล้ายๆ คุณ ppccrazy ค่ะ   ดิฉันซื้อ iphone 4 มา และใช้ได้ไม่ถึง 1 เดือน แต่ได้ activate บน itune แล้ว แล้วพอใช้ได้ซักพัก อยู่ดีๆ พอเขย่าเครื่องดู ก็ได้ยินเสียงดังในเครื่องเหมือนมีอะไรหลุดอยู่ในนั้น (ตอนซื้อเครื่อง ยอมรับเลยว่าใจร้อน อยากได้และไม่ได้ตรวจเช็คอะไรเลย นอกจากดูสภาพด้านนอก และไม่เคยมีประสบการณ์ใช้ iphone มาก่อน จึงไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรบ้าง) เลยไปถามร้าน i beat ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่ามีเสียงแบบนี้มีปัญหาแน่นอน และให้คำแนะนำให้ติดต่อตัวแทนที่ซื้อมา ซึ่งคือ AIS ดังนั้น ในวันนี้จึงได้มาติดต่อ AIS ซึ่งตอนนี้ เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเครื่องให้เรียบร้อยค่ะ ก็ต้องขอบคุณมากค่ะ แต่มีข้อสงสัยและไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงต้องมีเงื่อนไขเกี่ยวกับการ activate บน itune เพราะถ้าเราไม่ทำผ่าน itune เราก็ต้องเจลเบรค แล้วใช้โปรแกรมแบบไม่เสียเงิน แต่นี่เราซื้อ app ผ่าน itune ทำไมถึงต้องมีเงื่อนไขการรับประกันกรณีนี้คะ ไม่ทราบว่าค่าย True กับ Dtac เค้ามีเงื่อนไขนี้ด้วยหรือเปล่า   และเครื่องที่เปลี่ยนให้นี้ ดิฉันได้แต่เครื่องเปล่าๆ มา ซึ่งเป็นเครื่องที่บรรจุในกล่องคล้ายๆ สแตนเลส สีดำ แต่ดิฉันได้แต่ตัวเครื่องมา ทำไมถึงไม่ได้กล่องมาด้วยคะ เพราะหากวันหนึ่งจะขายเครื่อง ก็ไม่สามารถขายพร้อมกล่องได้ เพราะ IMEI มันไม่ตรงกันแล้ว แล้วเครื่องที่ดิฉันได้มา มันเป็นเครื่องใหม่หรือเปล่าคะ เพราะทำไมมันมีข้อมูลบริการมือถือ แสดงข้อมูลการส่ง ได้รับข้อมูลด้วยค่ะ หรือว่าเป็นเครื่อง Replacement คะ
                      • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                        aumiya
                        ได้ทราบอย่างนี้เสียความรู้สึกจังค่ะ ค่าแพ็คเกจก็แพงกว่าเจ้าอื่น ถ้าต้องเจอเงื่อนไขอย่างนี้ทุกเจ้า สู้ใช้แพ็คเกจเจ้าอื่นดีกว่า   ที่จริงเมื่อวานก็แอบไม่พอใจเจ้าหน้าที่เหมือนกันนะคะ ตอนที่เค้าเอาเครื่องมาเปลี่ยนให้เรา ยังพูดต่อว่าเราเล็กๆ ว่า ทีหลังทำแบบนี้ไม่ได้แล้วนะคะ เพราะ apple ไม่ให้เคลม แต่ทาง AIS เคลมให้ ซึ่ง AIS ต้องแบกรับต้นทุน 8 พันกว่าบาท ในการเปลี่ยนเครื่องให้เรา เรากับแฟนก็มองหน้ากันงงๆ ว่า เอ นี่มันความผิดชั้นหรอ เลิกใช้ดีมั๊ยเนี่ย iphone เนี่ย กลับไปใช้พวก Samsung ท่าจะดี เดี๋ยวนี้เค้าก็พัฒนาเยอะแล้ว แต่ iphone มันก็ไม่ใช่ถูกๆ ซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป 555   ยังไงก็ขอให้คุณ ppccrazy สู้ๆ นะคะ
                        • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                          callcenter
                          เรียน คุณppccrazy   สำหรับกรณีข้อ 1 ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทาง Shop จะเป็นผู้พิจารณาและตรวจสอบการเปลี่ยนเครื่องให้คุณค่ะ    สำหรับกรณีข้อ 2 เครื่องที่เปลี่ยนให้จะเป็นเครื่องที่เอไอเอสสั่งจาก Apple ค่ะ และข้อมูล LL เอไอเอสไม่มีข้อมูลค่ะ
                          • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                            callcenter
                            สำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับเงื่อนไขนั้นเราอยู่ระหว่างประสานงานกับ Apple อยู่นะคะ ซึ่งหากทราบอย่างไรแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบโดยเร็วค่ะ
                            • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                              callcenter
                              คุณaumiya คะ เอไอเอสต้องขออภัยที่ทำให้คุณเสียความรู้สึกในเหตุการณ์ดังกล่าว สำหรับกรณีด้านแพคเก็ต หากเปรียบเทียบความคุ้มค่าที่ได้รับแล้วถือว่าไม่แพงเลยนะคะ
                              • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                                callcenter
                                CC ขอแจ้งการแสดงข้อมูลรับประกันเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ   จากการเช็คการรับประกันบนเว็บไซต์ของ Apple เลข IMEI ของคุณ ppccrazy หมดประกัน 25/01/2012 เนื่องจากทาง Apple ยึดเวลาจาก USA เป็นหลัก จึงทำให้เวลาการรับประกันไม่ตรงกับเวลาประเทศไทย ขอให้คุณมั่นใจได้ว่ารับประกัน 1 ปีอย่างแน่นอน และได้ดำเนินการส่งเรื่องตรวจสอบเรื่องการเข้ารับบริการที่ AIS Shop ภูเก็ตต่อไปแล้วค่ะ   หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเช็คประกันบนเว็บไซต์ Apple สามารถแจ้ง link ที่เข้าตรวจสอบกลับมาได้อีกครั้งค่ะ
                                • Re: ขอคำชี้แจงด่วน!!! กรณี iPhone 4
                                  callcenter
                                  การตรวจสอบระยะรับประกันเป็น link ที่ทาง Apple ให้สิทธิ์มา ซึ่งจะเป็นคนละ link ที่คุณ ppccrazy แจ้งมาค่ะ ต้องขออภัยที่ไม่สามารถส่งรายละเอียดให้ได้ และขอยืนยันระยะเวลาหมดประกันตามความคิดเห็นก่อนหน้านี้ ซึ่งรับประกันเป็นระยะเวลา 1 ปี    และตามที่คุณ ppccrazy มีข้อสงสัยบนเว็บไซต์  https://selfsolve.apple.com/GetWarranty.do สามารถติดต่อกับ Apple Support ที่ดูแลเว็บไซต์ได้โดยตรงค่ะ