6 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 21 ก.พ. 2011, 14:58 น. โดย nubill_i

    ร้องเรียนให้บริการ สาขาเดอะมอล์บางกะปิค่ะ

    nubill_i
      เรียนผู้เกี่ยวข้องค่ะ    เนื่องด้วย วันที่ 4 ก.พ. ได้จอง IPHONE4 ที่ งาน mobile Expo รับเครื่องที่ สาขาเดอะมอล์บางกะปิ วันที่5 บ่ายโมง- 18.00 น. ดิฉันได้ไปติดต่อรับเรื่อง ตามเวลาที่กำหนด  พนักงาน ทำรายการ ผ่านบัตร เครดิตเรียบร้อย ถึง ขั้นตอน ตรวจสอบ ตัวเครื่อง  ดูแล้ว เป็นรอยแตก แหว่งไปเลย ส่งให้ พนักงาน ดูก็ตกใจ เค้ารีบ เอาให้ คนในห้อง ดู เป็นห้องกระจกใสๆ เห็นเค้าโบกมือ ไล่พนักงาน ให้ออกมา แล้วพนักงาน มาบอกกับดิฉันว่า " ถ้าลูกค้า ไม่พอใจในสินค้า ทางพี่รองผู้จัดการบอกว่า ให้กลับไปเลย ทางเราจะ วอยเงินคืนให้" ดิฉัน โกรธมากค่ะ ดีฉัน ถามกลับไปว่า เครื่องมีตำหนิ ขอเปลี่ยนได้ใหม เค้าก็บอกว่า ถ้าไม่เอา ก็ จะวอยเงินค่ะ  เพราะคุณจองจากงาน  กฎเป็นแบบนี้ จองก็ไม่ได้มีโปรอะไร ถามเค้ากลับว่า เป็นคุณ จะเอาใหม เค้าบอกว่า ดิฉันพนักงาน ก็ถ้าคุณไม่เอา ก็จะวอยเงินให้ ให้ลูกค้ากลับไปค่ะ ดิฉันถามว่าแล้ว อยากได้ของ ที่ไปจองก็อยากได้ จะทำยังไง เค้าเดิน เข้าไป ก็ มาบอกเหมือนเดิม  และก็ ถ้าคุณไปจองมาใหม่ ก็มาเอาได้ "ทั้งที่ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ต้องเดินทางไปจองใหม่ เพื่อมารับเครื่องหรอ งง"จนสุดท้าย ดิฉัน  ก็โกรธมากจริงๆ บอกว่าทำไม ไม่ได้ ไม่เข้าใจ เรามาตรงเวลา คุณพนักงานเอง ยังไม่เอาเลย เครื่องมีตำหนิเห็นชัดขนาดนั้น  รองผู้จักการออกมา บอกว่า "เราเปลี่ยนให้ไม่ได้ เพราะคนอื่นก็จองเหมือนกัน คุณได้ คนอื่นก็ไม่ได้ เราก็ไม่ได้เห็นสินค้าก่อน ถ้าคุณไม่พอใจสินค้า กรณีที่จองมา เราก็จะคืนเงินให้"  "ดิฉันก็เข้าใจเหตุผล แต่ก็งงอยู่ดี ว่ามาโกรธอะไรเรา ดิฉันไม่รู้นี่ ไม่ได้เรียกร้อง ว่าจะเอาเครื่องคนอื่นก่อน หรืออะไรเลย ตอนนั้น แค่ไม่พอใจกับ ประโยคที่ เด๋ววอยเงินคืนให้ แล้วไล่เรากลับ แค่นั้น สุดท้าย ถามว่า ถ้าอยากได้ จะทำยังงัย เค้าก็บอกว่า ไปจองมาหใม่ หรือ รอหลังวันที่ 7 ถ้าของเหลือ จะโทรมาตาม ให้คุณไปรับของ ดิฉัน ก็บอกว่า ได้ค่ะ "สีหน้ารองผู้จัดการ ตั้งแต่เดินมา แบบ ไม่พอใจ แต่พูด จาไม่ได้ ใช้คำไม่ดี พูดจาด้วยคำสุภาพค่ะ    1.ไม่เข้าใจ ว่า ไล่ลูกค้ากลับได้อย่างไร ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด อยากได้เครื่องมาก มาพูดเหมือนเราทำผิด ให้เราเอาเครื่องที่มีตำหนิ ไม่เอา ก็เชิญคุณลูกค้ากลับ จะวอยเงินให้  2. เราไม่ได้พูดอะไรเลย ว่าจะต้องเอาเดี๊ยวนี้ ตอนนี้ อยู่ๆก็ออกมา แล้วใส่ เลย ว่าคุณจะเอาเครื่องคนอื่น ได้ยังงัย คยอื่น ก็จองมาเหมือนกัน คุณได้ คนอื่นก็ไม่ได้  ดิฉัน แค่ให้ดูรอยตำหนิ และแค่อยากได้เครื่อง คุณจะมี หรือไม่มี จะยังงัย คุณก็บอกมาสิ ไม่ใช่มากล่าวหา ว่าจะเอาเครื่องคนอื่น เพราะไม่ได้พูด  3.ทำไม ต้องให้ เราไปจองที่งานมาใหม่ ถึงจะได้เครื่อง แล้วทำไม ต้อง รอให้เรา ถามว่า ถ้าอยากได้เครื่อง จะต้องทำอย่างไรค่ะ เค้าจึงบอกว่า งั้น"ถ้าเครื่องเหลือ หลังวันที่ 7 จะโทรไปให้ลูกค้า มาดูเครื่อง เบอร์โทรตามนี้นะค่ะ"   4.ถ้ามันเป็นกฎจริงๆ ว่าจองในงาน แล้ว เครื่องมีตำหนิ เปลี่ยนไม่ได้ แต่ ไม่เอาได้  รบกวนแจ้ง รักษาน้ำใจของคนที่อยากได้นิดนึง หรือ บอกอย่าง ประโยค หลังที่พูดก็ได้ ว่า หลังวันที่ 7 จะโทรไปแจ้ง ถ้ามีเครื่องเข้ามาแล้วค่ะ ไม่ใช่ ถ้า ของมีเหลือนะค่ะ มันรับไม่ได้จริงๆๆ ค่ะ