0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 25 ก.พ. 2011, 0:46 น. โดย sufferedcustomer

    การบริการที่ดีเยี่ยม ด้วยระบบที่เป็นยอด แต่จริยธรรมและคุณภาพพนักงานน่าสงสัย

    sufferedcustomer
      ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่าเป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์และผูกพันกับเอไอเอสมานานมาก ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ที่ผิดหวังกับการให้บริการและความรับผิดชอบต่อลูกค้า อยากปิดเบอร์ คืนเครื่อง และขอรับเงินคืนทั้งหมด ต้องทำอย่างไร ยังไม่ได้คำตอบ   ดิฉันซื้อเครื่องไอโฟน๔ จากเอไอเอส ซาเรเนท สาขาชิดลมเมื่อวันที่ ๓๑ มกราคมที่ผ่านมา โดยตอนที่ไปรับเครื่องน้องที่รับแจ้งว่ายังไม่ได้รับการประสานงานแจ้งมาจากซาเรเนท ทั้งนี้ ดิฉันได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ผู้รับสายของซาเรเนทมาแล้วก่อนเดินทางฝารถติดไปถึงชิดลม   ครู่หนึ่งต่อมา เจ้าหน้้าที่แจ้งว่าเรียบร้อย โดยนำเครื่องสำรองมาให้ ซึ่งดิฉันก็ไม่ได้เฉลียวใจซักนิด ไม่ได้ดูด้วยว่าพลาสติดยังห่ออยู่ไม๊  เจ้าหน้าที่แค่ให้ตรวจเช็คความสวยงามรอยขีดข่วนของตัวเครื่อง  ใครจะไปคิดว่าไอโฟน๔ เครื่องล่าสุดของดิฉันจะทำความปวดหัวและร้าวใจได้ขนาดนี้ (ก่อนหน้านี้เป็นสาวกไอโฟน และมีไอโฟน๔?มาแล้วหลายเครื่อง แต่ทราบว่าของที่ซื้อให้ประเทศไทยมีการตั้งค่าเครื่องให้มีข้อจำกัดน้อยกว่าเครื่องที่ซื้อในประเทศจีน)   ภายใน ๓๖ ชั่วโมงต่อมาหลังจากที่ได้ซิงค์ข้อมูลและส่งมอบเครื่องไอโฟน๔เครื่องเก่าของดิฉันให้น้องชายและเริ่มใช้เครื่องใหม่จากเอไอเอส ดิฉันพบว่าลำโพงเครืองมีความบกพร่อง ซึ่งไม่น่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเลย  แต่ก็อุ่นใจ เพราะโดยนโยบายของแอ็ปเปิล เค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันทีไม่มีข้อแม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเครื่องที่เพิ่งซื้อเช่นนี้    เปลี่ยนเครื่องค่ะ แต่ต้องขอบ่นซ้ำว่าเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ไม่มีสติในการให้คำแนะนำ และไม่ได้คำนึงถึงความสะดวกของลูกค้า ณ ตอนที่ดิฉันบอกว่าดิฉันสะดวกสาขาชิดลม เธอก็ไม่ได้ทักท้วงปล่อยให้ดิฉันวนรถจอดที่ชิดลม แล้วพบว่าที่ชิดลมไม่สามารถบริการได้ ต้องไปที่พารากอนเท่านั้น ดิฉันร้อนใจเนื่องจากมีนัดหมายเลี้ยงลูกค้าชาวจีนไว้ในตอนเที่ยง กว่าจะเสร็จ ลูกค้าและเจ้าหน้าที่ก็เสียอารมณ์ ไปเรียบร้อย แต่ก็ยังต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการที่พยายามประสานงานให้เรื่องเปลี่ยนเครื่อง ดิฉันอยากขอบคุณมากกว่านี้ แต่ระลึกได้ว่าเครื่องเพิ่งซื้อ แล้วมาเสีย เราคือลูกค้าต้องเสียเวลามาส่งเช็ค รอ ประสานงาน วิ่งรอกไปพารากอน รอ รอ รอ แล้วเปลี่ยนเครื่องอีก เราทำอะไรผิด หรือเราขาดวิจารณญาณในการเลือกคบ เลือกซื้อสินค้าจากคนที่น่าจะไว้ใจได้   แต่ท้ายสุดก็ระงับโทสะแล้วภาวนาให้เร่งแก้ปัญหาให้โดยไว วันนั้นจำได้ว่าไปพบลูกค้าช้าไป สองชั่วโมง และไม่ได้รับประทานอาหารเที่ยง   เปลีี่ยนเครื่องมาใหมเป็นระหัส 5K1062Q9A4T แล้วพบว่าหน้าจอแสดงผลวูบวาบขณะโทรออก และรับสาย แต่อื่นๆ ใช้งานได้ปกติ แล้วดิฉันก็เดินทางไปเซี่ยงไฮ้  แล้วเจ้าไอโฟนจากเอไอเอสก็ออกฤทธิ์ หน้าจอดับ จากนั้นกลับไปหน้าที่ขอให้เชื่อมกับไอทูนเพื่อลงระบบกลับไปเหมือนเมื่อออกจากโรงงาน เป็นอย่างนี้อย่างน้อย ๖ ครั้งก่อนที่ดิฉันจะติดต่อไปทั้งศูนย์แอปเปิ็ลและเอไอเอส      ต้องขอชมว่าการบริการของแอปเปิลดีมาก ละเอียดและชี้แนะอย่างชัดเจน โดยแจ้งดิฉันว่า เจ้าเครื่องที่ดิฉันถือมาเป็นเครื่องระหัสสำหรับเตรื่องที่เปิดใช้และมีการซ่อมมาแล้ว ไม่ใช่เครื่องใหม่ ซึ่งโดยปกติมาตรฐานต้องทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยทันทีไม่ต้องถาม ไม่ต้องเช็ค (เว้นแต่เรื่องซอฟ์ตแวร์)  ดิฉันได้ทำการโทรและรอสายต่อกลับจากซาเรเนท เรื่องปรึกษาการขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยให้เอไอเอสจัดส่งเครื่องใหม่มาที่ประเทศจีน หาไม่แล้วต้องตกลงว่าดิฉันจะเปลี่ยนเครื่องกับที่เมืองจีน (ซึ่งด้วยความเห็นใจและความสัมพันธ์ที่ดีแอปเปิ้ลเมืองจีน เค้าจึงตกลงให้บริกาดังกล่าว แม้ในเบื่องต้นเค้าก็ไม่ยอมให้เปลี่ยนเนื่องจากเป็นเครื่องนอก และไม่ได้อยู่ในขอบข่ายความรับผิดชอบของเขา ซึ่งเขาจะทำได้มาที่สุดแค่เปิดเครื่องมาซ่อม   ดิฉันทำอะไรผิดพลาดไปถึงต้องจ่ายเงินเต็มราคาซื้อเครื่องดีเฟ็ค แล้วต้องเสียเวลา อารมณ์และเดินทาง  เป็นเพราะความเชื่อมั่นในบริการทีดีของเอไอเอส   ตอนนี้ ดิฉันกลับมาเมืองไทยได้หลายวันแล้ว ยังเปลี่ยนรับเครื่องใหม่ไม่ได้ ทั้งๆที่หัวหน้างานศูนย์ซาเรเนท คุณเกศินีที่โทรหาดิฉันที่เซี่ยงไฮ้ได้ให้คำสัญญาและรับปากไว้แแล้วก็ตาม ก็ยังตามตัวเธอไม่ได้ ยังไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่  เสียเงินเรื่องเล็กค่ะ เสียใจ เสียอารมณ์ และความรู้สึก รวมทั้งเสียเวลา เสียรู้ และ อดคิดไม่ได้ว่านี่คือกระบวนการอีกไม๊ ลูกค้าต้องมาทนกับสภาพนี้ เพราะอะไร หากเป็นที่นโยบายของแอ็ปเป้ิล หรือเป็นความไม่ได้มาตรฐานและความจำกัดเชิงสมองและหัวใจบริการของพนักงานบริการและผู้บริหารของเอไอเอส   ตอนนี้ แค่อยากเตือน และต้องการเงินคืนเต็มจำนวน เลิกใช้เบอร์ แล้วจะดำเนินการเรียกร้องต่อไป เสียอารมณ์ และที่สำคัญรู้สึกแย่มากๆๆๆๆๆๆ กับพนักงานจากคอลเซ้นเตอร์ที่ไม่รู้จึกคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรร  กับหัวหน้างานและผู้บริหารซึ่งยังคงไม่รู้เรื่อง รับทราบ ยังทำตััวเป็นทองไม่รู็ร้อน คงต้องรอจนกว่าดิฉันจะแกล้งบ้าไปทุบไอโฟนออกทีวี มั้งคะ