0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 21 มี.ค. 2011, 23:41 น. โดย kaewja

    ลาก่อนเอไอเอส เสียใจจริง ๆ กับสิบปีที่ไว้ใจมาตลอด

    kaewja
      เมื่อวันอาทิตย์ได้รับแจ้งจากทางเอไอเอส ว่ามียอดค่าอินเตอร์เน็ตบนมือถือเป็นเงินสี่พันกว่าบาท (เบอร์ 0182835618) ตกใจมาก และยืนยันว่าไม่ได้มีการเปิดใช้ เพราะเพิ่งกลับจากต่างประเทศกระทันหัน เพราะหนีภัยแผ่นดินไหวมาและเพิ่งอยู่เมืองไทยได้แค่สองอาทิตย์ ก่อนไปก็ได้ทำการชำระค่าบริการล่วงหน้าเพื่อรักษาเบอร์ไว้ และพอกลับมาก็ยกเลิกบริการทุกอย่างคงไว้แค่ค่าโทรสองร้อยบาทกับอินเตอร์เน็ต 20 ชั่วโมง 100 บาท เพราะคิดว่ากลับไทยแค่ชั่วคราว   พนักงานชี้แจงว่า โทรศัพท์คงทำการเชื่อมต่อสัญญาณเอง เพราะเป็น Blackberry ถึงแม้ไม่ได้เปิดใช้งานก็จะเสียค่าบริการ นาทีละบาท สองอาทิตย์ก็สี่พันกว่าบาท ยังไม่รวม Vat และค่า Package ช็อกไปเลย ตกใจ พนักงานแจ้งว่าจะจัดการให้โดยการใช้โปรห้าร้อยใช้ได้ไม่อั้นมาใส่แทน วันนั้นต้องตอบตกลงเพราะไม่งั้นก็จะโดนชาร์จไปเรื่อย บวกกับแบตกำลังจะหมด พอวันนี้ไปเช็ค ยอดก็พุ่งไปห้าพันกว่า จะเป็นลม โทรไปคอลเซ็นเตอร์สองรอบ คำตอบเหมือนเดิมคือทำอะไรไม่ได้ ได้อย่างมากก็คือใช้โปรห้าร้อยบาท พอวันนี้ลองใช้เน็ตบนมือถือ เพราะบอกโปรห้าร้อยใช้ได้ไม่อั้น ก็ไม่สามารถใช้ได้   ก่อนหน้านี้เมื่อสามเดือนก่อน ตอนเดินทางไปต่างประเทศ ได้ชำระค่าโทรศัพท์ไปหมดบวกค่าล่วงหน้ารักษาเบอร์อีกหนึ่งปี เพราะใช้เบอร์นี้มาสิบปีแล้ว แต่ยังไม่ได้ระงับสัญญาณ มาระงับหลังชำระไปแล้วประมาณสามสี่วัน พอระงับก็ฝากคนทางบ้านไปจ่ายที่เทเลวิซในส่วนที่เกินมาระหว่างรอปิดัญญาณสามสี่วัน ทางเคาร์เตอร์แจ้งว่ามียอดค้างสองพันกว่าบาท คุณแม่แย้งว่าเป็นไปไม่ได้เพราะเพิ่งจ่ายไป ทางพนักงานเลยบอกว่าลดเหลือพันกว่าบาท คุณแม่ไม่แน่ใจแต่ก็ยอมจ่ายไป พอเราทราบเราโทรจากต่างประเทศมาถามว่าทำไมโดนชาร์จ พนักงานก็ตอบว่าเป็นการรักษาเบอร์เผื่อไปเลย เราก็งง เพราะก่อนนั้นจ่ายไปแล้วเป็นคารักษาเบอร์หนึ่งปีประมาณแปดร้อยกว่าบาท แล้วทำไมบอกครั้งแรกกะครั้งที่สองไม่ตรงกัน  โอเค เรื่องนั้นคาใจ แต่ก็ปล่อยไป จนกลับมาไทยรอบนี้ โดนอีกละ ห้าพัน เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย เพราะก่อนหน้านี้โดนชาร์จงงๆ ไปพันกว่าบาทก็ยอมจ่าย แต่รอบนี้ไม่ไหว   ความเป็นจริงควรจะตรวจสอบได้สิคะ ว่าการเชื่อมต่อเฉย ๆ โดยไม่มีการรับส่งข้อมูล กับเชื่อมต่อเพื่อใช้รับส่งข้อมูลมันต่างกัน โทรไปหลายรอบมาก ว่าไม่ได้ใช้เลย และเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอดสิบปี ไม่ได้รับการดูแลที่ดีเลย ได้รับคำตอบแต่ว่า ทำอะไรไม่ได้ เสียใจจริง ๆ หากต้องจ่ายจริงก็ช่างมันเหอะ แต่วันหลังอย่าบอกว่าเป็นเครือข่ายที่เราเชื่อใจได้เลย พอกันที เราคงต้องรีบเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นก่อนจะโดนชาร์จอะไรที่เราไม่ได้ใช้ในรอบบิลถัดไป สิบปีแห่งความไว้ใจ ทำกันได้ เราคงต้องบอกคนอื่น ๆ ให้ระวังและเลิกใช้ไป ใครมีประสบการณ์ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ ว่าแก้ไขกันอย่างไร