0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 23 มี.ค. 2011, 13:10 น. โดย oumoum

    ต้องการทราบเรื่องเคลม  iPhone4

    oumoum
      เมื่อไม่นานมานี้  เอาเครื่อง  iPhone 4  ไปเคลมที่พานาก้อนมาคะ  เนื่องจาก  ไม่มีเสียง  สิ่งที่ได้รับคำตอบมาคือ  เครื่องลำโพงเสียคะ  ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยทำหล่น รักษาอย่างดี  แต่เครื่องเสีย (ซะงั้น)  พนักงาน  แจ้งว่าต้องเคลมเครื่องใหม่ ในขั้นต้อนการตรวจสอบเครื่องใช้เวลานานพอสมควรคะ  เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง  เหมือนไม่ค่อยมีความชำนาญ  เพราะเท่าที่สังเกตุ   ต้องเรียกคนอื่นมาช่วยตลอด  (อันนี้  บ่งบอกถึงความล่าช้า  และไม่พร้อมทางด้านข้อมูลของตัวสินค้าคะ)   เอาละ  ยังไงก็ต้องเคลมเครื่อง  ทำใจคะ  บอกตรง ๆ คะ   เพราะว่าเคยอ่านเจอว่าบางคน  ต้องเคลมหลายครั้งมาก  แล้วเราก็ไม่มีเวลาว่างที่ต้องมาบ่อย ๆ     สักครู่  มีเจ้าหน้าที่  เครืท่องใหม่มาให้  และแกะมาให้เราเช็คเครื่องคะ  เราก็พยายามเช็คทุกอย่าง  กล้อง  เสียง  ลำโพง  (เพราะกลัวว่าจะไม่มีเสียงอีก)  การสั่นของเครื่อง  ทุกอย่างดีคะ  แต่มาเจอที่  รหัสเครื่อง  จาก  TH เป็น LL  ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมต้องเป็นรหัสนี้  เจ้าหน้าที่บอกว่า  "เป็นนโยบายของ  Apple  ว่ารหัสจะเปลี่ยนไปจากเดิม"  เข้าใจคะ  ว่าเป็นนโยบาย  แต่เริ่มจะเสียความรู้สึกคะ  ว่า  เหมือนเค้าทำเครื่องมา  2 มาตราฐาน (เราคิดเองนะ)     เราไม่อยากได้เครื่องรหัส LL เพราะว่าเราอยากได้เครื่อง รหัสเดิม  (มันเป็นความรู้สึกคะ)  พอถามพนักงานว่า  เครื่องเครื่องเดิมที่เราเอามาเคลมคืนได้มั้ย  เราจะเอาไปซ่อมเอง  เจ้าหน้าที่บอกว่า  ไม่ได้  อ่าว!   แล้วทำไมไม่เอารหัสเครื่องแบบเดิมมาให้  คำตอบคือ  "เป็นนโยบายของทาง  Apple" โอ่  ปริ๊ดคะ     ปัญหาข้างบน  พอบ่นๆ กับแฟน  แฟนก็บอกว่า เอาน่า  ดีกว่าเอาเครื่องปซ่อมเอง  OK คะ  ทำใจได้คะ   แต่พอกับมาเมื่อที่จะมาติดฟิมล์กันรอบคะ  ร้านที่แปะให้บอกค่ะว่า  น้องได้เครื่องจอเหลือง  โอ่ว!  เหลืองจริงคะ  พอมาที่ทำงาน  มาเทียบกับน้องที่ซื้อเครื่องมาพร้อมกัน  จอเราออกสีเหลืองคะ  รับไม่ได้คะ  เราไม่อยากได้จอสีนี้คะ  ไม่พอใจมาก ๆ คะ   คำถามที่ต้องการถามคือ -    เครื่องที่เสียตอนแรกเป็นจอสีฟ้าคะ  แต่ตอนที่ได้มาเป็นจอสีเหลือง  ไม่อยากได้คะ  เมื่อเทียบสีแล้วไม่คมชัด  ไม่ต้องการคะ  เคลมเป็นเครื่องจอฟ้าได้หรือไม่ -     ถ้าถามเราว่า  เราทราบรึป่าวว่า  จอของ  iPhone4  มี  2 ล๊อต  คือ  จอฟ้ากับจอเหลือง  ตอบได้คะ  ว่าทราบ  เพราะก่อนหน้าที่จะซื้อ  หาข้อมูลมามากพอควร  ในวันที่ซื้อเครื่อง  เราซื้อเครื่องที่ศูนย์ ที่เดอะมอลล์ท่าพระคะ  เราก็ถามพนักงานแล้วคะว่า  จอล๊อตนี้เป็นจอฟ้ารึป่าว  พนักงานก็ตรวจสอบและบอกว่าเป็นจอฟ้า  เราจึงตัดสินใจซื้อ  แต่วันที่ไปเคลมเครื่อง  เจ้าหน้าที่ไม่แจ้งให้ทราบเลยว่า  จอเป็นสีอะไร  หรือว่าเป็นความผิดของลูกค้าคะ  ว่าไม่ได้ตรวจสอบเครื่องให้ดีก่อน  ทั้งๆที่ตอนนี้อารมย์เสียจากการตรวจเช็คเครื่อง  มาเป็นเวลานานมาก    ต้องการคำตอบคะ