23 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 19 ม.ค. 2012, 9:34 น. โดย callcenter

    ร้องเรียนการให้บริการ Airnet

    chillycha
      ผมมีความสนใจจะใช้บริการ Airnet จาก AIS ครับ แต่ไม่ได้รับความสะดวกในการขอใช้บริการดังนี้ครับ   เนื่องจากบ้านของผมตั้งอยู่ในแขวงประเวศ เขตประเวศ ซึ่งในหน้าเวปคุณไม่มีพื้นที่เขตประเวศให้บริการ ผมเข้าใจครับ แต่ว่าในพื้นที่บริการเขตพระโขนงที่คุณแจ้งว่าหน้าเวปนั้น มีแขวงบางนา สวนหลวง และประเวศ ซึ่งแน่นอนครับเมื่อผมเห็นแขวงประเวศผมก็เข้าใจว่ามันคือแขวงที่บ้านผมตั้งอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบของผมพบว่า เขตพระโขนงปัจจุบันเหลือแต่เพียงแขวงบางจาก เท่านั้น ส่วนแขวงบางนาก็ไปอยู่ในเขตบางนา ส่วนแขวงสวนหลวงก็ไปอยู่กับเขตสวนหลวง และแขวงประเวศก็อยู่ในเขตประเวศครับ      ผมก็เข้าใจว่าข้อมูลทางเวปอาจจะไม่อัพเดทเรื่องแขวงและเขตที่ดีพอ และผมเองก็ค่อยข้างมั่นใจว่าบ้านผมทั้งอยู่ในแขวงประเวศ และยังอยู่ติดกับแขวงสองต้นนุ่นของเขตลาดกระบัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ให้บริการอีกด้วย ผมเลยโทรสอบถาม call center 1742 และอธิบายเรื่องดังกล่าวไป เจ้าหน้าที่ก็ตอบแต่เพียงว่าไม่ทราบ ถ้าจะขอบริการต้องกรอกแบบฟอร์มขอใช้บริการหน้าเวปเท่านั้น ผมจึงเขียนคำขอให้บริการพร้อมกับแจ้งพิกัดบ้านผมเป็นละติจูดและลองติจูด ปรากฏว่า 2 วันต่อมา มีพนักงานโทรเข้ามาแจ้งว่าบ้านผมยังไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ ผมเลยถามว่าตรวจสอบมาได้ยังไงว่าบ้านผมไม่อยู่ในพื้นที่บริการ เธอผู้นั้นก็แจ้งว่าเธอได้ตรวจสอบเบื้องต้นจากรายชื่อเขตที่ให้บริการ ผมจึงทักท้วงไปเธอจึงขอให้ผมอธิบายที่ตั้งบ้านผมอย่างละเอียดอีกครั้ง      นั่นคือประเด็นที่ผมขอร้องเรียนและเสนอคำแนะนำให้การให้บริการดังนี้ครับ  1. ข้อมูลหน้าเวปของคุณไม่อัพเดท และทำให้สับสน ขอแนะนำให้มีการอัพเดทที่ถูกต้องและชัดเจนมากกว่านี้ครับ  2. แบบฟอร์มคำร้องขอพิกัดที่ตั้งบ้านไป แต่กลับตรวจสอบเพียงรายชื่อเขตที่ยังมีความคลุมเครือ ขอแนะนำให้ตรวจสอบจากพิกัดที่ในแบบฟอร์มให้กรอกด้วยครับ เพราะนี่ผมต้องมานั่งอธิบายว่าบ้านของผมอยู่ตรงไหน อยู่หลังที่เท่าไหร่ หลังคาสีอะไร โดยการเปิด google earth อธิบายไป ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แค่คุณเอาพิกัดที่ผมแจ้งไปกรอกไปก็ทราบที่ตั้งบ้านผมแล้วครับ เพราะผมก็เอาพิกัดมาจาก google earth นั่นแหละครับ  3. การทำงานที่ขาดความเป็นมืออาชีพเช่นนี้ทำให้ลูกค้าต้องเสียอารมณ์และเสียเวลามากครับ ประกอบกับการทำงานที่หละหลวมเช่นนี้อาจทำให้องค์กรคุณเสียลูกค้าไปเพียงเพราะขาดการตรวจสอบที่ดี และตัดสินว่าลูกค้าไม่สามารถใช้บริการของคุณได้เพียงจากข้อมูลที่คลุมเครือและไม่อัพเดท      ผมเป็นลูกค้า AIS มากว่า 10 ปี และประทับใจในความเป็นมืออาชีพในการบริการของ AIS มาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้ ผมเข้าใจว่าบริการ airnet นี้เป็นส่วนหนึ่งของ AIS และผมก็ยินดีและมั่นใจที่จะขอใช้บริการในทันที แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการบริการ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมานั้นผมบอกได้คำเดียวว่าผมผิดหวังมากครับ      และที่ผมต้องมาร้องเรียนผ่านทาง AIS นี้เนื่องจากในหน้า contact us ของ airnet นั้น ไม่สามารถกดส่งข้อมูลที่ต้องการติดต่อได้ครับ จึงขอความกรุณาส่งข้อความของผมนี้ส่งไปให้บุคคลที่เกี่ยวข้องของ airnet ด้วย   สุดท้ายนี้ผมหวังว่าเสียงเล็กๆของผมจะช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงการบริการของคุณให้ดีขึ้นครับ