22 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 23 ก.พ. 2012, 13:46 น. โดย callcenter

    วันนี้นำ iPhone4 ไปเคลมที่ AIS Shop ขอนแก่น

    sar4
      วันนี้นำ iPhone4 ไปเคลมที่ AIS Shop ขอนแก่น เนื่องจากปุ่ม home ไม่สนอง และปุ่ม        power หลวมมากไปถึงเวลา 14.02 น.  มี พนง. ช่องที่ 2 เพียงคนเดียว เน้นทั้ง        Shop มีคนเดียว กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 ท่านผมเป็นลูกค้าคนเดียว        ไม่ได้รอคิว เข้าไปแจ้งอาการ พนง. รับเรื่องพร้อมกับแจ้งว่าพนง. :        ต้องรอเจ้าหน้าที่เช็คเครื่อง เพราะเพิ่งออกไปทานข้าวสักครู่ ประมาณ 1 ช.ม.        ค่อยเข้างาน ให้ทิ้งเครื่องพร้อมเบอร์ไว้ ถ้าเจ้าหน้าที่มาจะโทรแจ้งผม :        ไม่เป็นไร เดี๋ยวมาติดต่อใหม่ แต่มีเครื่องสำหรับเปลี่ยนอยู่ใช่ไหมครับพนง. :        มีเครื่องอยู่คะ   คิดในใจ ผมผิดหรือ ที่มาเวลา พนง.        คนอื่นไปทานข้าว   เวลา 15.16 น. ผมไปติดต่ออีกครั้ง นั่งรอซักพัก        พนง.ที่รับเรื่อง เดินมาหา และนำเครื่องผมไปให้ จนท. เช็คเครื่อง ===        ใช้เวลาเช็คเครื่องนานมาก เกิน 40 นาทีแน่นอน ===เช็คเสร็จถือเครื่องเดินมาหาผม        บอกว่า พนง. : จนท. ลองทำความสะอาดเครื่องให้ ปัดฝุ่นให้ อาจจะเป็นกับ software         คงต้อง Restore  หาก Restore แล้วข้อมูลเครื่องจะหาย (ประมาณว่า        ให้ลูกค้ากลับไปทำเอง กันข้อมูลหาย)ผม : ผม Restore ก่อนมาแล้ว พนง. :        ไม่เกี่ยวกับทำมาก่อนหรือเปล่า มันเป็นกับ softwareผม : งั้น Restore เลยครับ        ผมไม่อยากมาหลายรอบจนท.  Restore เสร็จ อาการก็ยังเหมือนเดิม         ตอนนั้นมั่นใจ ได้เคลมชัวร์! เพราะค่ายอื่น คนอื่น ได้เคลมหมด อาการนี้+++        แต่ผมไม่สามารถเคลมได้ +++ พนง. : จนท.  Restore ให้แล้ว พูดประมาณว่าลองใช้ดู        เพราะอาการที่แจ้งมา มันไม่ได้เป็นที่ software        หากต้องการเปลี่ยนเครื่องคงต้องส่งเข้า กทม. ให้เค้าเช็คเครื่องละเอียดอีกที        เพราะถ้าไม่อยู่ในประกัน ต้องมีค่าใช้จ่าย        อาการอย่างนี้มันจะอยู่ในประกันหรือเปล่าต้องให้ทางนู้นดู .... บลา        ๆๆๆ****พูดมายาวมาก สรุปอ้อมๆคือ เครื่องผมเป็นที่  hardware มันนอกเหนือประกัน****        ตลกมากผมเดินออกจาก shop ด้วยความโมโห เลยโทร 1175 ติดต่อ พนง.ที่หน้า shop        เลย แจ้งเหตุการณ์ (พนง.ในสายชื่อแบงค์) เขาบอกผมว่า        อยู่ที่ช่างเทคนิคที่นั่นเพราะเขาไม่เห็นเครื่อง แนะนำลองเข้าไป แล้วคุยใหม่        (ที่ผมโทร 1175 คืออยากรู้ว่ามีเครื่องเปลี่ยนหรือเปล่า        ทำไมผมเปลี่ยนไม่ได้)พอผมเดินเข้าไปใหม่ พนง. คนเดิม เดินมาถามพนง. :        น้องมีอะไรคะผม : ผมคุยกับ พนง. 1175 เขาบอกว่าให้ลองมาคุยใหม่        จริงๆค่ายอื่นเคลมได้นะ พนง. : โทรหาใครคะ 1175 ไม่สามารถรับผิดชอบได้        (ประมาณว่าตัวเองเห็นเครื่องจริง  1175 ไม่เห็นเครื่อง โทรไปก็เปล่าประโยชน์)        และยืนยัน ว่ามันอาจจะนอกเหนือประกัน ต้องมีค่าใช้จ่ายกรณีนี้ ต้องส่งเข้า กทม.        เพราะพี่ก็แจ้งไปทางนู้นแล้ว ตามอาการที่น้องแจ้งมา ว่าปุ่ม home กดยาก ปุ่ม power        หลวม  ต้องให้ทางนู้นเช็คอย่างละเอียดว่ามันเกิดจากอะไรอีกที  ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง        พนง. หรือคนอื่น ก็ต้องส่งตรวจสอบละเอียดที่ศูนย์อาการนี้        หากน้องไม่สบายใจพี่ทำเรื่องส่งได้ เพื่อความสบายใจน้องคะ รอประมาณ 5 วันผม :        อ๋อครับ แล้วตามจริงที่นี่ มีเครื่องเปลี่ยนอยู่ใช่ไหมครับ พนง. : คะ มีคะ        ผม : ผมคงไม่รอครับ เดี๋ยวผมเดินเรื่องเอง       จบการสนทนา               ผมเข้าใจ พนง. ที่รับเรื่องนะ เพราะเขาไม่มีความรู้ด้านนี้       รู้แต่นโยบายของ บ. เพราะแสดงความรู้ขนาดนั้น       กรณีผมยังไงมันก็เปลี่ยนได้ แต่บอกว่ามันเป็นที่ hardware ต้องส่งเช็คละเอียดอีกทีมันเกิดจากอะไร       อาจนอกเหนือประกัน (ย้ำแต่ประโยคเดิม อยากจะอัดเทปความรู้จริงๆ พูดมาได้       คุณรู้นโยบาย apple       มากกว่าผมหรือไง        หรือผมอ่านข้ามบรรทัดนี้ไป)                             ผมเรียนทางด้าน  IT ย่อมแสวงหาความรู้ใหม่ๆอยู่แล้ว ผมมีโทรศัพท์หลายเครื่องไว้ศึกษา       หากเครื่องไม่มีปัญหาผมจะไปเคลมทำไม เครื่อง LL ขายก็โดนกดราคา       เสียเวลาเสียความรู้สึก                               และที่สำคัญกรณีนี้ ถ้าจะดี ต้องให้ลูกค้าคุยกับ       จนท.เทคนิคโคยตรงสิ ไม่ใช่ผ่าน พนง. ที่ไม่มีความรู้อย่างนี้ มันตลกไปนะ       ที่ผมต้องคุยกับคนไม่มีความรู้เรื่องประกัน หรือ ช่างเองก็ไม่มีอำนาจตัดสินใจ       มันไม่ต่างกับการขยายศูนย์บริการหรอก ไม่ต้องมีดีกว่าอย่างนี้ ส่งศูนย์หมด!                             AIS       คิดอะไรอยู่ ทำไมไม่ให้ลูกค้าคุยกับช่างเทคนิคโดยตรง       หรือว่าเป็นเฉพาะที่ขอนแก่น ?                             อารมณ์เสียมาก ที่ได้คุยกับ พนง.ช่องที่2       ที่รับเรื่องวันนี้ เพราะผมไม่สามารถจะหาบทสนทนาหรืออธิบายให้พี่เขาได้เลย       เพราะพูดออกมาแบบต้องส่งศูนย์ ฉันรู้แค่นี้ ประกันอะไรไม่รับรู้       เพราะฉันจะเปลี่ยนให้เฉพาะเครื่องที่มีปัญหา software ภายในเท่านั้น       ใช่สิ! อำนาจที่ขอนแก่นผมอยู่ที่คุณ แต่ถ้าคุณกับผม ไปศูนย์ใหญ่ด้วยกัน       แล้วคุณจะแก้ตัวว่ายังไง                              ผมอยากจะคุยกับช่างเทคนิคที่ศูนย์ใหญ่ ผมไปได้นะ เสียเวลาวันนึง       แต่คุณต้องชดเชยกับ AIS Shop ขอนแก่นที่ทำให้ผมเสียเวลามาก                             ปล. ผมรอคำตอบอยู่นะ ทำไมผมเคลมไม่ได้ ความชื้นก็ไม่พบ ปัญหาคุณก็พบว่าเกิดขึ้นจริง       ไม่งั้นคงไม่พยายามทั้งทำความสะอาดและ Restoreเครื่องหรอก       ผมแจ้งว่าปุ่ม home       ไม่สนอง แต่ พนง.บอกว่าเครื่องผมปุ่ม home กดยาก       (เห็นไหม เขาก็รับรู้ว่ามันมีปัญหาจริง)              และผมก็เพิ่งรู้ว่า Apple มีนโยบายทำความสะอาดเครื่องด้วย       ไม่รู้ว่าถอดเครื่องผมไปถึงไหน ทั้งๆที่ไม่มีเคสอื่นเลย มีเคสผมคนเดียว  แต่ ใช้เวลานานมาก และถ้าผมไปเคลมที่ กทม.ได้       คุณจะชดเชยผมยังไง                                            เกิดมาเพิ่งเคยเจอ พนง. คนนี้แหละที่แสดงความรู้ทั้งๆ       ทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย จะพูดจะบอกอะไรไป ก็คงไม่เข้าใจ อาศัยแต่การพูดรัวและเร็วจับเนื้อหาสาระไม่ได้       เพราะพูดวกไปมา เฮ้อ...ได้แต่สงสารตัวเอง เสียเวลารอเป็นชั่วโมงๆ              http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10635802/T10635802.html