2 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 15 ธ.ค. 2011, 9:44 น. โดย callcenter

    ร้องเรียน"เรียกเก็บค่าใช้บริการโดยไม่เป็นธรรม"

    jasmine_hookgin
      สวัสดีค่ะ ฉันใช้บริการเอไอเอสมาหลายปีตั้งแต่เริ่มแรกที่ใช้มือถือ เกินสิบปีแม้ไม่ใช้เบอร์เดิมตลอดเปลี่ยนเป็นเติมเงินบ้างรายเดือนบ้าง และใช้โปรเสริม คนมีรัก ตั้งแต่เริ่มมีโปรนี้แต่แรกตั้งแต่ให้โทรทั้งวัน จนถึงตอนนี้ก้ยังใช้ ปกติโทรไปสมัคร โปรเสริม ที่ *678 สมัครและยกเลิกหลายครั้ง เวลาที่คนที่เป็นเบอร์คนพิเศษเค้าไปต่างประเทศนานๆก้ยกเลิก พอเค้ากลับมาก็สมัครใหม่ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทั้งที่โปรนี้แพงกว่าของดีเทค 50 บาทก็ยังใช้มาตลอดและทุกคนในครอบครัวก็ใช้เอไอเอสทั้งบ้าน 5 เบอร์ ญาติก็ใช้ แต่พอเมื่อเดือนที่แล้วสมัครโปรผูกพันพลัส 200 บาทต่อเดือน สมัครเมื่อวันที่ 21 รอบบิลตัดเมื่อวันที่ 27 เอไอเอสเก็บเต็ม 200 ทั้งที่ก่อนหน้านี้โปรคนมีรัก 4ทุ่มถึง 6 โมงเย็นจะคิดเฉลี่ยเป็นวัน โดยที่ใน *678 ก็ไม่บอกเลยว่าคิดเต็มราคา 200 โทรไป call center เค้าก็บอกว่ามันเป็นกฎ ไม่รับผิดชอบอะไร แต่จะถือว่าได้แสดงข้อเสนอแนะ ฉันต้องจ่ายมากกว่าควรจะจ่าย 150 บาท ซึ่งแย่มาก ห่วยมาก เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค อย่างมาก ฉวยโอกาส แบบนี้คนอื่นที่เค้าไม่รู้สมัครแล้วใช้งานแค่วันเดียวก็ต้องเสีย 200 หรอ ฉันจะร้องเรียนทางเบอร์โทรศัพท์ ที่ให้ร้องเรียนของบริษัทแอดวานแต่ก็ยุ่งยากบอกว่าต้องมาเซ็นชื่อรับทราบด้วยตนเองเมื่อผลการพิจารณาออกเหมือนกับว่าปิดกั้นไม่อยากรับเรื่องร้องเรียนทำให้ลูกค้าต้องลำบาก จำต้องยอมจ่ายๆไป ใครที่มีหน้าที่รับผิดชอบช่วยกรุณามาตอบหน่อยเถอะค่ะว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ไม่งั้นฉันคงต้องร้องเรียน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เบอร์ 1200 ไม่เช่นนั้นจะมีคนถูกเอาเปรียบอีกกี่รายคนใช้เอไอเอสกี่คนที่ต้องโดนแบบนี้ เอไอเอสคงได้เงินฟรีไม่รู้กี่บาท ถูกต้องแล้วหรอค่ะ ที่หากินแบบนี้ ไม่รับผิดชอบอะไรซักอย่าง ก่อนหน้านี้เบอร์ของแม่ฉันก็มีปัญหา ให้สมัครโปรเสริมคุยฟรีกลางวันให้พนักงานที่เทเลวิซไม่สมัครให้ต้องจ่ายค่าโทรกันบานแล้วแม่ฉันก็อายุมากแล้วไม่ค่อยรู้เรื่องไม่รู้หรออกว่ามีโปรเสริมไหนบ้างเพราะบอกพนักงานเค้าแล้วเค้าก้ไม่ทำพนักงานเค้าก้ไม่รับผิดชอบอะไรเอไอเอสก้ด้วย อีกกรณีไปยกเลิกเบอร์เพื่อเปลี่ยนเบอร์ใหม่ พนักงานที่ร้านเทเลวิซเปิดเบอร์ใหม่ให้แต่ไม่ยกเลิกเบอร์เก่าให้แม่ฉันก้ต้องเสียค่าโทรเบอร์เก่าทั้งที่ไม่ได้โทรแม้แต่นาทีเดียว แล้วก้ไม่มีใครรับผิดชอบ ทางเราก็ปล่อยไป นี้เกิดแบบนี้อีก ฉันคิดว่าจะเปลี่ยนไปเป็นดีเทคทั้งครอบครัวแล้วล่ะค่ะ รวมทั้งญาติด้วยจะให้เค้าเปลี่ยนให้หมดเพราะเราใช้คุยฟรีกลางวันกลางคืนเสาร์อาทิตย์ถ้าเปลี่ยนก้ต้องเปลลี่ยนกันทุกคน ไม่ทราบว่าจะมีใครรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ยังไงบ้างค่ะ
        • Re: ร้องเรียน"เรียกเก็บค่าใช้บริการโดยไม่เป็นธรรม"
          joepowerzone
          เหตุการณ์นี้ผมก็เจอครับ สมัครโปรเสริมไปวันที่ 24-11-54  ราคา 249 บาท แล้ว AIS นำมาเก็บเต็มจำนวนของรอบบิลวันที่ 4/11/54 - 3/12/54   ทั้งที่ใช้งานแค่ 10 วัน   ตอนสมัคร ผมเป็นคนยืนยันเองว่าจะใช้งานในวันถัดไปเลย แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนเลย บอกว่า จะน้ำมาเก็บเต็มจำนวน ในรอบบิลนั้นๆ   เชื่อผมได้เลยว่า พนักงาน call center ทุกคน ไม่บอกวิธีการคิดค่าใช้จ่ายนี้แก่ลูกค้า ก่อนสมัครหรอกครับ  แล้วเกิดลูกค้าไม่ทราบ หรือ พนักงานลืมแจ้ง  .. ใครซวย ?? การประชาสัมพันธ์แจ้งตามสื่อ ไม่ทั่วถึงหรอกครับ  ชีวิตจริงๆ ใครๆก็รู้ อย่ามอง แค่ การทำธุรกิจเพื่อหวังผลกำไร  ช่วยมองตามหลักมนุษยธรรมด้วยคับ    ผมว่า ทำแบบนี้ไม่เหมาะสมครับ   ดูแล้วไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคเลย  รบกวนผู้มีอำนาจ  พิจารณาด้วยครับ อย่ามองแค่ผลประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว   ขอบคุณครับ
          • Re: ร้องเรียน"เรียกเก็บค่าใช้บริการโดยไม่เป็นธรรม"
            callcenter
            CC ต้อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ ทั้งนี้จะนำข้อเสนอแนะนี้ไปปรับปรุงการให้บริการต่อไปครับ ซึ่งตอนนี้ทางเราได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ทุกท่านให้แจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการกับลูกค้าทุกท่าน เพื่อให้ลุกค้าทุกท่านทราบ หากเจ้าหน้าที่ท่านใดไม่ได้แจ้งรายละเอียดการคิดค่าบริการ ลูกค้าสามารถแจ้งร้องเรียนพนักงานคนนั้นๆได้ครับ