2 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 5 ส.ค. 2011, 0:53 น. โดย apichat.chamart

    โทรศัพท์กินเงินเปล่า ๕,๐๐๐ กว่าบาท ครั้งที่ ๒

    apichat.chamart
      ครั้งแรก ปีที่แล้วห้วง ๒๒-๒๘ มีนาคม ๒๕๕๓ เปิดโรมมิ่งไปปักกิ่ง ประเทศจีน รับโทรศัพท์ ๓ ครั้ง ๆ ละ ๒-๓ นาที่เงินหายไปประมาณ ๖,๐๐๐ บาท ถามคอลเซ็นเตอร์แล้ว รับว่าจะตรวจสอบให้แล้วหายเงิยบไปเลย  เป็นบริการที่ยอดแย่มาก  แต่คิดว่าเพราะเทคนิคในต่างประเทศ  ยอมรับสภาพ "เสียค่าโง่"   ปีนี้เกิดครั้งที่ ๒ อีก ในประเทศไทยแท้ ๆ คือ เมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว (ประมาณ ๑๕-๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๔) ตรวจสอบยอดเงินเหลือประมาณ ๕,๗๐๐ บาท (ปกติเป็นคนโทร.น้อย) ไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์คุ้มค่านัก แต่เมื่อ ๑๕ นาทีที่แล้ว ได้รับ เอสเอ็มเอส ยอดเงินต่ำมาก (๑๕ บาทเศษ) ลองถามทาง ๑๑๗๕ แล้ว ปรากฎว่าหลอกให้ฟังเพลงรอพนักงานนานมาก ๆ  กินเงินไปอีก ๗ บาทจนรอไม่ไหว   อยากตรวจสอบสาเหตุ "เพราะอะไร ?" ถ้าเพราะไปกดฟังชั่นที่ไม่ได้ใช้  แต่กินเงินตลอดเวลา จะได้ปิดซะ หรือเป็นเพราะเหตุอื่น   คงไม่ใช่ผมคนเดียวที่เสียค่าโง่ไปหมื่นกว่าบาทแล้ว เปล่า ๆ ช่วยทำช่องทางให้ตรวจสอบ และแจ้งเตือนให้ง่ายกว่านี้หน่อยด้วยครับ ถ้าไม่ดีขึ้น  จะได้หาวิธีการอื่น   ขอบคุณอย่างแรง
        • Re: โทรศัพท์กินเงินเปล่า ๕,๐๐๐ กว่าบาท ครั้งที่ ๒
          callcenter
          พบว่ามีการส่ง email แจ้งปัญหาเข้ามาแล้วนะคะ  หากทราบผลแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ
          • Re: โทรศัพท์กินเงินเปล่า ๕,๐๐๐ กว่าบาท ครั้งที่ ๒
            apichat.chamart
            พนักงาน โทร.บอกว่า "สงสัย" เปิด GPRS ทิ้งไว้นาทีละ ๑ บาท ซึ่งมีเท่าไรก็หมด  แล้วถ้าเป็นแบบรายเดือน คงมีการเบี้ยวกันมั่ง พนักงานบอกอีกว่าจะตรวจสอบย้อนหลังให้ละเอียดแล้วจะแจ้งผลใหม่ ผมรอ ๒ สัปดาห์แล้ว "เงียบ"   เรื่องนี้ผมได้ร้องเรียน สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว) และได้รับการตอบรับ ส่งเรื่องให้หน่วยงนที่เกี่ยวข้องการคลื่นความถี่ไปพิจารณา  โดยเป็นการร้องเรียนที่สร้างสรรค์  หาทางป้องกันปัญหา  ไม่ให้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีก  ซึ่งในทางส่วนตัว พูดคุยกับคนรอบข้างแล้ว มีอีกหลายรายที่ "โดน"  บางคนก็ยอมจ่าย  บางคนก็ต่อรองพบกันครึ่งทาง  แต่ถ้า AIS แกล้งปล่อยไปเรื่อย ๆ  เหมือนมีเจตนา "หลอกหาเยื่อ" (มองในแง่ลบ) ทางออกที่เหมาะสม  หามีการใช้งานผิดปกติ กินเงินตลอดเวลาแบบต่อเนื่องนาที่ต่อนาที "ในห้วงระยะเวลาหนึ่ง  ที่เหมาะสม" AIS ควรมี SMS แจ้งเตือนผู้ใช้บริการ  มิใช่ปล่อยให้เป็นความผิดของผู้ใช้บริการฝ่ายเดียว