0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 17 ส.ค. 2011, 19:22 น. โดย muzic

    เรื่องซิมรายเดือน

    muzic
      จำได้ว่า ปลายๆ เดือนกรกฎาคมค่ะ มีพนักงานขายซิมจากเอไอเอสคนหนึ่งเข้ามาถามว่า ใช้ซิมของเอไอเอสหรือไม่ ดิฉันก็บอกว่าใช่ แล้วเขาก็บอกต่อไปว่า เนี่ย เดี๋ยวจะมาประชาสัมพันธ์เรื่องซิมรายเดือนตัวนี้ให้ฟัง ย้ำนะคะ ว่าประชาสัมพันธ์! ดิฉันก็ไม่ว่าอะไรก็นั่งฟังไป ก็คิดว่าเค้าพูดเสร็จก็จบๆ ไปๆ เค้าก็อธิบายยาวไปเลย ว่าซิมตัวนี้ดียังงัย คุ้มมั้ย สักพักค่ะ...ก็ว่า เนี่ยนะ ถ้าเลขบัตรประชาชนน้องมีเลย 1 หรือ 2 เนี่ยจะได้รับสิทธิพิเศษ นั่น นู่น นี่ต่างๆ แล้วก็ขอดูบัตรประชาชนเรา! และก็มีเอกสารให้ดิฉันเซ็นเสร็จสรรพ...หยิบซิมมา เปิดซิมให้เรียบร้อย แล้วยังให้เราโทรยืนยันชื่ออีกแน่ะ คิดในใจว่า นี่เรายังไม่ได้บอกว่า "จะซื้อ" เลยนะ ทางพนักงานก็ไม่มีการถามซักคำเลยว่า น้องอยากได้ซิมรายเดือนไปลองใช้มั้ยคะ? ไม่มีค่ะ ไม่มีสักคำจริงๆ มาถึงแค่เราบอกว่า เราใช้ของเอไอเอสอยู่ ก็มานั่งสาธยายยาวยืดเลยค่ะ คือ ไม่มีโอกาสให้ดิฉันได้บอกปฏิเสธเลยค่ะ จำได้ว่าได้ถามไปว่า "นี่พี่ หนูต้องซื้อมันใช่มั้ย??" พนักงานว่า "ใช่ค่ะน้อง" ความรู้สึกแบบโดนยัดเยียดมากๆ ค่ะ รับไม่ได้ แล้วเรื่องเลขบัตรประชาชน เลขหนึ่งและสองเนี่ย 99 เปอร์เซ็นต์คนทุกคนมาต้องมีอยู่แล้วล่ะค่ะ ใช้อะไรคิด ต้องยอมรับว่าเพิ่งเคยเจออย่างนี้ครั้งแรกเลยค่ะ แล้ววันนั้นใส่ชุดนักศึกษาอยู่ด้วย อยากจะถามว่า "น้ำหน้าอย่างดิฉันนี่ถึงกับต้องใช้รายเดือนเลยเหรอ เรียนก็ยังเรียนอยู่ ตังค์ก็ยังขอพ่อแม่กิน!! จะมีปัญญาเหรอ แค่นี่ก็สงสารพ่อแม่จะตายอยู่แล้วที่ต้องส่งเราเรียน" ซิมที่ว่าต้องซื้อมันด้วยราคาร้อยกว่าบาท ดิฉันถึงกับต้องควักเหรียญควักเศษสตางค์ให้เขาไป...ตัวดิฉันเรียนมหาวิทยาลัยของเอกชนอยู่ค่ะ แต่ก็ไม่ใช่คนรวยถึงขนาดที่ต้องจ่ายค่าโทรรายเดือนได้อย่างไม่แยแส แม้จะไม่เคยได้ใช้ซิมมันเลยสักครั้งเดียว!! บอกตรงๆ ไปเลยว่า แม่ของดิฉันทำอาชีพ "กรรมกร" ค่ะ! เหมือนพนักงานตั้งใจจะหลอกเรา เชื่อไหมคะ? หลังจบจากการ "ยัดเยียดซิม" ให้กับดิฉันแล้ว พนักงานคนดังกล่าวก็ได้ลูกค้าคนใหม่อย่างรวดเร็วค่ะ เป็นใครหรือคะ?? เป็นแค่ "เด็กมัธยม" เท่านั้นค่ะ!! ดิฉันแทบไม่เชื่อสายตา แอบสงสารน้องคนนั้น...   พอต้นเดือนสิงหาคม ใบแจ้งค่าใช้บริการก็มาแล้วค่ะ สี่ร้อยกว่าบาทรวมภาษีแล้ว ค่าโปรมัน 399 ก็เข้าใจค่ะ ที่อยากจะบอกให้ทราบคือ ดิฉันจะไม่มาเสียเวลามานั่งบรรยายความไม่ยุติธรรมต่อสิ่งที่ได้กล่าวมาทั้งหมดเลยค่ะ ถ้า!!!...พนักงานคนนั้นจะสื่อสารจุดมุ่งหมายการค้าของเขาได้อย่างถูกต้อง แทนที่จะมานั่งยัดเยียดให้เรา ทำไมเขาไม่ถามเราก่อนว่า เรา "ต้องการ" สิ่งนั้นจริงๆ หรือไม่?? ถามว่ายากตรงไหนคะ?? ถ้าต้องการ ตั้งตัวเราและเขาก็ได้ประโยชน์ร่วมกัน แต่ถ้าไม่ ไม่มีใครได้ใครเสียทั้งนั้น แต่ที่ดิฉันเจอมากับตัว..."เขาเอาแต่ได้ และดิฉันก็จำใจเสียค่ะ"...คำว่ายุติธรรมไม่มีอยู่ในสำนึกของพนักงานคนนั้นเลยใช่ไหม? ทำไมเขาถึงทำสิ่งอย่างนี้ต่อเด็กธรรมดาๆ ได้   สิ่งที่อยากทำมากที่สุดในตอนนี้คือ "การยกเลิกเบอร์" ค่ะ ทราบว่าต้องใช้อย่างน้อย สามเดือน แต่สำหรับคนที่ไม่เต็มใจอยากได้ซิมรายเดือนเนี่ย เค้าไม่ทนกับการที่ต้องจ่ายเงินสี่ร้อยไปเปล่าประโยชน์หรอกค่ะ!!! แต่ถึงจะเจอเหตุการณ์อย่างนี้ ก็ไม่ได้ทำให้ดิฉันอยากเลิกใช้เครือข่ายนี่หรอกนะคะ ดิฉันไม่ใช่คนพาลไปทั่วแบบนั้นค่ะ แต่เรื่องนี้เท่านั้น ที่ดิฉันยอมไม่ได้จริงๆ!!   ขอให้นำไปพิจารณาด้วยนะคะ ขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านค่ะ   ปล. ถ้าต้องการทราบรายละเอียดของพนักงานท่านนั้น ดิฉันมีเบอร์ติดต่อค่ะ ถ้าต้องการ ขอได้ค่ะ