0 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 23 ส.ค. 2011, 15:35 น. โดย chiangrai

    ร้องเรียน โปรเสริม combo

    chiangrai
      ผมเปิดเบอร์ใหม่ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2554 โปรพื้นฐาน 200 บาท 200 นาที + 40 นาที นาน 3 เดือน พร้อม โปรเสริม Combo 120 ฟรี SMS 100 ครั้ง/ MMS 15 ครั้ง/อินเตอร์เน็ต 10 ชั่วโมง               ผมประสบปัญหา ดังนี้               1. ผมใช้มือถือ HTC ANDROID มีระบบการเปิด-ปิดเน็ต ซึ่งเป็นความสามารถพื้นฐานของมือถือเชื่อมต่อเน็ตสมัยนี้               2. ผมสามารถเช็คค่าใช้จ่ายระหว่างการใช้งานได้จากหมายเลข *911*1# และ *911# จึงทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้               3. ประมาณสักวันที่ 19 สิงหาคม 2554 ผมเช็คค่าใช้จ่ายผ่านหมายเลขดังกล่าว ปรากฎว่า มีค่าใช้จ่ายเกินกว่าโปรพื้นฐานและโปรเสริม               4. จากวันที่ 19 - 23 สิงหาคม 2554 ผมมียอดค่าใช้จ่ายเกินกว่ากำหนด 163 บาท (และไม่รู้จะเพิ่มอีกหรือเปล่า)               5. ผมสอบถามไปยัง 1175 ถามถึงสาเหตุที่มียอดค่าใช้จ่ายเกินกว่าโปร โดยพนักงานชี้แจงว่า ...               5.1 ผมใช้อินเตอร์เน็ตเกินกว่า โปรเสริม คือฟรี 10 ชั่วโมง เนื่องจากมือถือผมอาจไม่มีระบบปิดเน็ต ซึ่งผมได้ชี้แจงไปว่า มือถือผมมีไอคอนเปิด-ปิดเน็ต และเช็คยอดอินเตอร์เน็ตแล้ว ใช้ไปเพียง 9 ชั่วโมง 10 นาที ยังไม่ครบ 10 ชั่วโมง                5.2 เมื่อข้อแรกไม่ใช่ พนักงานเลยชี้แจงใหม่ว่า ระบบได้ "แชร์" การใช้อินเตอร์เน็ตจากโปรเสริมดังกล่าว จาก 10 ชั่วโมง เล่นได้เพียง 300 กว่านาที ถ้าเล่นเกิน นอกนั้นผมจะต้องเสียค่าใช้จ่าย เอาละสิ งง แล้วใช่ไหมครับ เพราะ ...               5.3 ผมเสียเงิน 120 บาท ค่าโปรเสริม ฟรีอินเตอร์เน็ต 10 ชั่วโมง แต่บังคับให้ผมเล่นเน็ตได้เพียง 300 กว่านาที โดยอ้างเหตุผลที่ว่า ตัดรอบบิล ... งง ละ รอบบิลอะไร ในเมื่อผมเปิดเบอร์ใหม่ พร้อม โปรเสริม วันที่ 12 สิงหาคม 2554 กฎข้อบังคับของ AIS ก็แจ้งอยู่แล้วว่า "สิทธิการใช้งานของทุกแพ็กเกจและแพ็กเสริม สามารถใช้ได้ในแต่ละรอบบิลเท่านั้น" ซึ่งแน่นอน รอบบิลผมต้องครบวันที่ 12 สิงหาคม 2554 ใช่ไหม                5.4 พนักงานมาอ้างว่า เป็นกฎระเบียบของบริษัท และได้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร "ผมอยากถามว่า แจ้งตรงไหน ก่อนสมัครผมได้ศึกษาข้อมูลของคุณก่อนเลือกโปรทุกโปร"                5.5 คุณหาวิธีทำมาหากินด้วยวิธีนี้เหรอครับ ผมขอปิดเบอร์ คุณก็ไม่ได้ให้ปิด ทั้งที่คุณ "โกง" ผม                5.6 ผมจะรอคำตอบจากคุณ และหากไม่มีคำตอบที่ดีพอ ก็กรุณาให้ผมปิดเบอร์ได้ ผมยอมเสียค่าโง่ ใช้ไม่เต็มแพ็กเกจที่เลือก ทั้งโปรพื้นฐานและโปรเสริม                               ไม่งั้นผมจะร้องเรียน สคบ.